ไทยเตรียมสร้างศูนย์กีฬาทางน้ำ ทันสมัยสุดในอาเซียน

442

การกีฬาแห่งประเทศไทยเตรียมสร้างศูนย์กีฬาทางน้ำ(aquatic center) รองรับการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 33 ในปี 2025 ที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพ ภายใน การกีฬาแห่งประเทศไทย จะเป็นศูนย์กีฬาทางน้ำที่ทันสมัยที่สุดในอาเซียน

พลเอกศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ได้ให้ข้อมูลการเตรียมแผนงานออกแบบและก่อสร้างศูนย์ฝึกกีฬาแห่งนี้ว่า “ศูนย์กีฬาทางน้ำแห่งนี้จะเป็นอาคารที่ตั้งอยู่ภายในบริเวณ การกีฬาแห่งประเทศไทย ขนาดกว้าง 100 เมตร ยาว 150 เมตร เป็นอาคาร 5 ชั้น สูง 40 เมตร มีสระว่ายน้ำ 3 สระ คือ สระจำนวน10ลู่ว่าย ยาว50เมตร กว้าง 25 เมตร ลึก 3 เมตร,สระกระโดดกว้าง 25 เมตร ยาว 25 เมตร ลึก 5 เมตร และ สระซ้อม50×25เมตร ลึก 3 เมตรที่สามารถปรับระดับความลึกได้ตามความเหมาะสมของการใช้งาน

นอกจากนี้ภายในอาคารจะมีระบบควบคุมอุณหภูมิ แสงสว่าง การรักษาความปลอดภัย การจัดการแข่งขันด้วยระบบอัตโนมัติทั้งในการปล่อยตัวและการจับเวลา นอกจากนั้นยังมีระบบประหยัดพลังงานได้ถึง 40 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งการที่ไทยเรามีศูนย์ฝึกกีฬาทางน้ำแห่งนี้นับได้ว่าเป็นแห่งแรกของประเทศ และถือว่าทันสมัยที่สุดในภูมิภาคอาเซียนแล้ว

ยังเป็นการเพิ่มโอกาสให้ในการพัฒนาศักยภาพให้กับนักกีฬาไทยให้มากขึ้น รองรับการจัดการแข่งขันทั้งในประเทศและต่างประเทศให้มีความเป็นมาตรฐานระดับนานาชาติ รวมไปถึงการแสดงความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพกีฬาซีเกมส์ 2025 อีกทางหนึ่งด้วย“ คาดว่าจะเสร็จภายในกำหนดจะส่งผลดีต่อนักกีฬาว่ายน้ำไทย ที่จะได้ฝึกซ้อมและทดสอบอุปกรณ์ต่าง ๆ ในสระแข่งขันจริงก่อนการแข่งขันจริงล่วงหน้า 3 เดือน

Previous article“เปิ้ล-จูน” แชร์ประสบการณ์ “ออกู๊ด” ชักครั้งแรก
Next articleคลิปไฮไลท์ฟุตบอล (ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก) แอสตัน วิลล่า 2-1 ลีดส์