“ลิเดีย-แมทธิว” รับมือ “เดมี่” วัยทองเด็ก

110

กำลังเข้าสู่วัย 2 ขวบ เรียกว่าเป็นวัยทองของเด็ก “น้องเดมี่” ลูกสาวของ “แมทธิว ดีน” และ “ลีเดีย ศรัณย์รัชต์” ก็จะออกอาการงอแงหน่อย ไม่อยากไปโรงเรียน ไม่ชอบโรงเรียน

ล่าสุด “แมทธิว ดีน” และ “ลีเดีย” พาน้องเดมี่มาร่วมงาน THE ICONIC CHILDREN’S PLAYGROUND 2023 @ICONSIAM ได้เผยถึงน้องเดมี่ว่า เวลาไปส่งที่โรงเรียนแล้วพ่อแม่จะกลับบ้านก็มีร้องไห้นิดหน่อย เทอมแรกจะยากนิดนึงเพราะว่าไม่เคยไปเลย ตอนแรกก็กลัวนะ แต่ว่าจริงๆ แล้วช่วงแรกๆ ง่ายกว่าที่คิดเหมือนว่าเขาได้เจอเพื่อนหลายคนได้เจอกับกิจกรรมใหม่ๆ มันก็เลยไม่ค่อยยาก

แต่ว่าพอไปสักพักหนึ่งเขารู้แล้ววันนี้จะไม่ค่อยได้อยู่กับพ่อแม่ จะเจอกันอีกทีหลายชั่วโมงก็เริ่มงอแงเล็กน้อย เดมี่ชอบไปโรงเรียนไหมคะ ตอนนี้เริ่มพูดเยอะ แต่ก็เป็นวัยทอง 2-3 ขวบล่ะค่ะ จะแสบ งอแงนิดนึง บางวันเขาก็จะโอเค บางวันจะงอแงกว่าปกติแล้วแต่วันค่ะ ถามว่าใครแสนกว่ากัน เดมี่คนนี้แสบสุด เพราะดีแลนโตแล้วเขาก็จะยอมน้อง

เมื่อกี้ก็โดนน้องรังแกบนเวที เขาก็ยืนนิ่ง เขาเป็นพี่ก็จะรู้ว่าน้องอายุน้อยกว่าก็จะยอมๆ เขาบ้าง เราก็ต้องคอยสอนเดมี่มากกว่าเพราะว่าคนพี่รู้แล้วว่าอะไรเป็นอะไร ต้องทำยังไง แต่กับคนน้องยังต้องคอยบอกว่าอย่าตีพี่ อย่าเตะพี่ เขาเล่นแรง ก็จะคอยสอนเขามีอะไรต้องรักกันนะ

Previous article“แอฟ ทักษอร” ยัน หมวดอ๋อ แค่พี่น้อง
Next article“เปิ้ล-จูน” แชร์ประสบการณ์ “ออกู๊ด” ชักครั้งแรก