5 ข้อควรรู้ เตรียมตัวให้พร้อมเพื่อปล่อยบ้านให้เช่ารายวัน แบบคุ้มค่า!

193

ยุคนี้อาจเรียกได้ว่าเป็นยุคขาขึ้นของการทำอสังหาฯ สำหรับคนทั่วๆไปที่คิดอยากจะเริ่มหันมาจับธุรกิจเป็นของตัวเองซึ่งในความเป็นจริงแล้วหากคุณถือครองบ้านอพาร์ทเม้นท์ หรือคอนโดอยู่ล่ะก็ไม่ใช่เรื่องยากที่เริ่มต้นทำตามความฝันอย่างการปล่อยคอนโดหรือบ้านให้เช่า เพื่อเป็นการต่อยอดสิ่งที่มีอยู่ให้มีรายได้เพิ่มขึ้นมาอีกทาง

บ้านให้เช่า

ซึ่งหากใครที่ยังเป็นมือใหม่อยู่ไม่เคยมีความรู้เรื่องการปล่อยบ้านให้เช่ามาก่อนเลยอย่าเพิ่งกังวลไป! เพราะวันนี้เราได้รวบรวมข้อมูลดีๆกับ 5 ข้อควรรู้ ต้องเตรียมตัวยังไงให้พร้อมก่อนจะเริ่มปล่อยบ้านให้เช่าแบบรายวันเพื่อให้ได้ผลตอบแทนแบบคุ้มค่ามากที่สุดแถมยังปล่อยได้เร็วปล่อยได้เรื่อยๆอีกด้วยอย่ารอช้าตามเราไปเช็คลิสต์ดูสิ่งที่ควรจะต้องทำกันเลยดีกว่า

  1. อยากได้กำไรคืนต้องรู้จักลงทุนซะก่อน

หากคุณอยากจะทำบ้านให้เช่าเพื่อเป็นอีกหนึ่งช่องทางของการหาเงิน คุณจะต้องเริ่มจากการตกแต่งบ้านให้น่าดึงดูดจากภายนอกเสียก่อน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องของการออกแบบภาพรวมบ้านให้ดูสะดุดตา คนเห็นแล้วอยากเช่าทั้งภายในและภายนอก รวมไปถึงการสร้างบรรยากาศร่มรื่นและโปร่งโล่งให้ดูเหมาะสมกับการพักผ่อน ทั้งโทนสีที่เลือกใช้การจัดสรรปันส่วนพื้นที่พักผ่อนที่ต้องสามารถใช้งานได้จริง เช่นหากมีสวนอยู่หน้าบ้านก็ต้องทำการตกแต่งหญ้าจัดสวนให้เรียบร้อย หรือหากมีพื้นที่สำหรับผ่อนคลายแบบเอ้าท์ดอร์ก็ต้องทำกันสาดหรือหลังคาเพิ่มเติม เผื่อเวลาที่สภาพอากาศเปลี่ยนแปลงผู้เช่าของคุณจะยังสามารถใช้ประโยชน์จากพื้นที่เหล่านั้นได้อยู่ เป็นต้น

  1. ตั้งราคาให้เหมาะสม

ถ้าอยากปล่อยบ้านให้เช่าในแบบที่คุณจะสามารถหาผู้เช่าได้เรื่อยๆ บอกเลยว่าเรื่องของราคานี่ถือเป็นปัจจัยสำคัญอีกหนึ่งอย่าง ซึ่งนอกจากจะต้องคำนวณราคาบ้านให้เช่าให้มีความเหมาะสมกับต้นทุนที่จ่ายไปแล้ว ยังต้องดูปัจจัยประกอบอื่นๆ อย่างเช่นเรื่องของค่าจ้างแม่บ้านมาทำความสะอาดที่จำเป็นจะต้องทำทุกครั้งที่มีคนมาเช่าบ้าน ค่าสึกหรอที่เจ้าของบ้านจำเป็นจะต้องดูแลซ่อมแซมอย่างน้อยก็ทุกๆเดือน นี่จึงถือเป็นอีกส่วนสำคัญที่ผู้ให้เช่าบ้านจำเป็นจะต้องบวกและคำนวณต้นทุนให้ดีเพื่อที่จะได้ตั้งราคาบ้านให้เช่าได้อย่างเหมาะสม

  1. เช็คความพร้อมของเฟอร์นิเจอร์และของใช้ที่จำเป็น

อีกหนึ่งสิ่งสำคัญของการปล่อยบ้านให้เช่าคือความพร้อมในการเตรียมสถานที่ให้น่าพักอาศัยเพื่อดึงดูดความสนใจของผู้ที่ต้องการหาบ้านเช่าแบบรายวัน ไม่ว่าจะเป็นสิ่งอำนวยความสะดวกประเภทเครื่องใช้ไฟฟ้าเครื่องทำกาแฟเฟอร์นิเจอร์ของใช้ในห้องน้ำ ฯลฯ หรือหากไม่แน่ใจว่าควรจะมีอะไรบ้าง ขอให้ลองนึกถึงว่าเวลาเราไปเช็คอินที่พักตามโรงแรมนั้นเขามีสิ่งอำนวยความสะดวกอะไรคอยจัดเตรียมไว้ให้เราบ้าง นั่นจะสามารถทำให้คุณเข้าใจถึงความพร้อมในการให้บริการบ้านเช่าแบบรายวันได้ดีมากยิ่งขึ้น หรือหากในกรณีที่บ้านให้เช่าของคุณอยู่ในทำเลที่ไม่ได้ติดถนนใหญ่อาจจะมีบริการรถรับ-ส่ง ไปตามสถานที่ที่สามารถเดินทางได้สะดวกโดยอาจจะเป็นบริการฟรีหนึ่งครั้ง หรือจะคิดค่าบริการขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของผู้ปล่อยบ้านให้เช่าว่าสมเหตุสมผลกับราคาค่าเช่าบ้านหรือไม่

  1. สัญญาเช่าสิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้

ถึงแม้จะเป็นบ้านให้เช่าแบบรายวันแต่สิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้เลยคือการทำสัญญาเช่าให้เป็นกิจจะลักษณะซึ่งภายในสัญญาเช่านั้นต้องประกอบไปด้วยหัวข้อหลักสำคัญ 5 ข้อคือ

  • ชื่อของผู้ที่เราจะทำสัญญาเช่าด้วย
  • ระบุที่อยู่ของบ้านให้เช่าหลังนั้นๆให้ชัดเจน
  • ระยะเวลาการปล่อยบ้านให้เช่าตั้งแต่วันที่เท่าไหร่ถึงวันที่เท่าไหร่
  • จำนวนเงินค่าเช่าตลอดระยะเวลาที่ปล่อยบ้านให้เช่า
  • ลายเซ็นเพื่อยืนยันว่าทั้งผู้ปล่อยเช่าและผู้เช่าเห็นตรงกันทั้งสองฝ่าย
  1. ทำการตลาดผ่านช่องทางออนไลน์ต่างๆ

เและเมื่อเตรียมขั้นตอนข้างต้นเสร็จแล้วก็ถึงเวลาสำหรับการทำการตลาดผ่านช่องทางออนไลน์ต่างๆ เพื่อโปรโมทบ้านให้เช่าของคุณให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายสำหรับคนที่ต้องการเลือกบ้านให้เช่าแบบรายวัน โดยสื่อออนไลน์ที่กำลังมาแรงในขณะนี้มีทั้งเฟซบุ๊กอินสตาแกรมแอปพลิเคชั่นหาที่พักหรือหากอยากโปรโมทแบบได้ลูกค้าตรงๆ ก็สามารถเลือกโพสผ่านเว็บไซต์ที่เกี่ยวกับเรื่องของบ้านให้เช่าอย่างเว็บไซต์ DD Property ได้อีกด้วย

และทั้งหมดนี้คือ 5 ข้อควรรู้หากคุณคืออีกหนึ่งคนที่อยากปล่อยบ้านให้เช่าแบบรายวันได้อย่างคุ้มค่าคุ้มราคา เพื่อที่จะได้ต่อยอดธุรกิจจากสิ่งที่มีอยู่ และไม่แน่ว่าในอนาคตคุณอาจจะมีโอกาสได้ขยายธุรกิจจากบ้านให้เช่าหนึ่งหลังสู่การเป็นเจ้าของกิจการให้บริการที่พักขนาดใหญ่ก็เป็นได้

Previous articleเหตุผลว่าทำไม “บ้านแถวบางใหญ่” ถึงเป็นพื้นที่ทำเลทอง
Next articleแค่ 25 นาที กับ การออกกำลังกาย T25