“โตโน่” ปลงผมนาคเตรียมบวชตอบแทนผู้ช่วยบริจาค

152

“โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์” อายุ 36 ปี พร้อมทีมครูฝึกว่ายน้ำ รวมอีก 3 คน มี นายชูชาติ ไทยแย้ม นายวรวัฒน์ สภาวสุ นายฉัตรินทร์ วุฒิสิริบูรณ์ โดยหนุ่มโตโน่ตั้งใจที่จะบวชตอบแทนคุณทั้งชาวไทยและชาวลาว เมื่อวาน ( 8 ม.ค. 2566) เวลา15.09 น. ที่ศาลาเฉลิมพระเกียรติ วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร อ.ธาตุพนม จ.นครพนม พระเทพวรมุนี เจ้าอาวาสวัดพระธาตุพนม เป็นประธานนำคณะสงฆ์ในฐานะพระอุปัชฌาย์

ทางด้านโตโน่ ภาคิน ได้เผยความรู้สึกในการบวชครั้งนี้ว่า “น้ำข้ามโขง หนึ่งคนว่ายหลายคนให้ จนได้รับบริจาคสนับสนุนโรงพยาบาลนครพนม และโรงพยาบาลคำม่วน สปป.ลาว ที่จะเกิดประโยชน์ในการบริการด้านสุขภาพทั้งคนไทยคนลาว สิ่งเดียวที่จะตอบแทนได้คือ การบวชเพื่อทดแทนคุณ และกราบขอบพระคุณทุกกำลังใจที่ให้การสนับสนุน ตั้งใจจะทำให้ดี

เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ให้ทรงหายจากพระอาการประชวรอีกด้วย เป็นระยะเวลา 7 วัน โดยในวันที่ 11 มกราคม 2566 จะเดินทางไปจำวัดที่วัดพระธาตุศรีโคตรบูร แขวงคำม่วน สปป. ก่อนที่จะกลับมาลาสิกขาที่วัดพระธาตุพนม ในวันที่ 15 มกราคม 2566”

ส่วนคุณแม่น้อย สุดลมโชย เผยความรู้สึกว่า “รู้สึกภาคภูมิใจดีใจมากที่ลูกชายได้สำนึกในบุญคุณแผ่นดิน รวมถึงประชาชนชาวไทย ชาวลาว ที่สนับสนุนบริจาคกิจกรรมว่ายน้ำข้ามโขง ยอมรับรู้สึกตื้นตันใจจนบอกไม่ถูก ที่ลูกชายจะเข้าพิธีอุปสมบท เป็นครั้งที่สอง”

Previous article“เต๋า ทีวีพูล” เผยเรื่องวุ่น ๆ หลัง อั้ม เลิก พก
Next article“หนุ่ม กรรชัย” ไม่กล้าคุย “กาละแมร์” หลังออกโหนกระแส