“แอน จักรพงษ์” เอาจริง แจ้งความเฟชบุ๊คอวตาร

204

นิ่งๆเงียบๆ ไม่ใช่ว่าจะปล่อยผ่าน งานนี้แม่เอาจริง “แอน จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์” ส่งทนายความจัดการดำเนินคดีกับผู้ใช้เฟซบุ๊คกลุ่มเกี่ยวกับนางงาม ที่ให้ข้อมูลที่เป็นเท็จ หยาบคาย ดูหมิ่น และมีการตัดต่อรูป

ล่าสุด “แอน จักรพงษ์” เจ้าของอณาจักร เจเคเอน และในฐานะเจ้าขององค์กรนางงามจักรวาล เดินหน้าเอาผิดผู้ใช้เฟซบุ๊คกลุ่มเกี่ยวกับนางงาม โดยให้ทีมกฎหมายเข้ายื่นหนังสือร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนที่สถานีตำรวจภูธรสำโรงเหนือ และบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 2 ให้ประสานการทำงานงาน ติดตามผู้ใช้บัญชี เฟซบุ๊กอวตาร มาดำเนินคดี

หลังจากได้มีกลุ่มเฟซบุ๊ก ซึ่งเป็นกลุ่มเกี่ยวกับ นางงาม และมีบุคคลเข้ามาแสดงความคิดเห็นในลักษณะที่เป็นการ ดูถูก หยามหมิ่น ใส่ความ เหยียดหยาม ตัดต่อรูปบิดเบือนข้อเท็จจริง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอม หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ ตลอดจนหลอกลวง ทำให้รับความเสียหาย และเสื่อมเสียชื่อเสียง และละเมิดสิทธิส่วนบุคคล จัดหนัก ทั้ง พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และกฎหมาย PDPA โดยกลุ่มเฟซบุ๊คที่ถูกดำเนินคดี คือ “ซุบซิบนางงาม” ที่ให้บุคคลทั่วไปเข้าไปแสดงความคิดเห็นโดยปัจจุบันได้มีสมาชิกกลุ่มกว่า 21,000 คน โดยผู้ดูแลและผู้ควบคุมกลุ่ม

ปรากฏเป็นบัญชีเฟซบุ๊คที่ไม่สามารถระบุตัวบุคคลได้ (Avatar Facebook Account) ซึ่งในเอกสารร้องทุกข์ได้ระบุชื่อบัญชีเฟสบุ๊คไว้อย่างชัดเจน เรื่องว่างานนี้ใครเข้าไปโพสต์อะไรในกลุ่มนี้ก็ให้เตรียมตัวรับหมายเรียก และเรื่องนี้จะจบลงอย่างไร แม่แอน จะปล่อยผ่านด้วยคำขอโทษหรือจะเรียกค่าเสียหายจากบุคคลเหล่านี้ คงต้องรอดูกันต่อไป

Previous article“เอ ศุภชัย” โพสต์ชี้แจง ขอโทษ “แมท ภีรนีย์”
Next articleคลิปไฮไลท์คู่เมื่อคืน (ฟุตบอลเอฟเอ คัพ) ลิเวอร์พูล 2-2 วูลฟ์ส