“แมทธิว ดีน“ บวชครั้งแรก ได้สิ่งดีๆกลับมาใช้

270

หลังจากที่สึกออกมา “แมทธิว ดีน” ยอมรับสงบมากตอนบวช เพราะได้ทำสิ่งดี รวมถึงได้บวชที่ตั้งใจจะทำมานานมากแล้ว แต่ก็มักจะมีอะไรเข้ามาให้ไม่ได้บวช

คุณพ่อลูก 3 “แมทธิว ดีน” เผยถึงเหตุผลที่ตัดสินใจบวชว่า มีความตั้งใจอยากจะบวชนานแล้ว เพราะเป็นสิ่งที่ผมคิดว่าผู้ชายไทยจะต้องมีสักครั้งหนึ่งในชีวิต แล้วก็อยากจะทำเพื่อพ่อแม่และครอบครัวด้วย ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่บวช จริงๆ คิดมาเป็น 10 ปีแล้ว แต่เพิ่งมาจริงจังช่วงปีหลังๆ นี้ แต่ก็มักจะมีอะไรเข้ามาที่ทำให้เราไม่สามารถบวชได้

แต่ว่ารอบนี้เราเคลียร์ทุกอย่างเรียบร้อย ช่วงเวลานี้เป็นโอกาสที่ดี ถ้าไม่ใช่ตอนนี้ก็อาจจะต้องเป็นอีกหลายปี ซึ่งมันจะลำบากครอบครัวมากกว่านี้ คุยกันลิเดียก็อนุญาตด้วยดี บวชครั้งนี้อยู่ในวัดพระธาตุศรีจอมทอง จ.เชียงใหม่ ประมาณ 2 อาทิตย์ เลือกที่นี่เพราะอยากอยู่ห่างจากทุกคน อยากอยู่เงียบๆ สงบ แล้วก็มีโอกาสเคยไปไหว้พระที่วัดนี้อยู่แล้วรู้สึกว่ามีความผูกพันและประทับใจ

สำหรับผมเองเป็นการบวชครั้งแรกก็อยากจะสงบอยากอยู่กับสมาธิจริงๆ วัดนี้เน้นเรื่องการปฏิบัติธรรม โดยสายงานเราอยู่แต่กับความวุ่นวาย พอได้ไปเจอสิ่งแปลกใหม่ก็ดี ผมไม่เคยนั่งปฏิบัติธรรม ไม่เคยเดินจงกรมแบบจริงจัง ก็ได้มาฝึกตรงนี้ไว้ หลังจากศึกมาทำให้รู้ว่าเราอยู่กับโซเชียลเยอะ ทำให้เครียดไม่รู้ตัว การอยู่กับสติและสมาธินานๆทำให้เราเหมือนใช้ชีวิตช้าลง มีเวลามองและวางแผนในเรื่องต่างๆมากขึ้น

Previous articleแฟนคลับลุ้น นุ๊ก-ปาย อีกรอบ
Next article“กุ้งพลอย” ยัน “โบ๊ท”แค่น้องที่สนิทมาก