“ดร.เสรี” ไว้อาลัย หม่อมน้อย เล่าความหลังเคยร่วมงาน

182

วงการบันเทิงต้องสูญเสียผู้มีความสามารถอีกคน “หม่อมน้อย” หรือ หม่อมหลวงพันธุ์เทวนพ เทวกุล ผู้กำกับภาพยนตร์ ผู้กำกับละครโทรทัศน์ชื่อดัง ในวัย 68 ปี

ทางด้าน “ดร.เสรี วงษ์มณฑา” ผู้ที่เคยร่วมงานและเป็นรุ่นพี่ของหม่อมน้อย ได้โพสต์ไว้อาลัยที่จากไปเร็วโดยที่ไม่ตนไท่ทันตั้งตัว ระบุข้อความว่า “น้อยจ๊ะ เราเคยเป็นชาวคณะผู้ทำละครเวทีที่โรงละครมณเฑียรทองด้วยกัน พี่กับน้อยเคยชิงหน้ากากทองคำในฐานะผู้กำกับยอดเยี่ยมด้วยกัน และน้อยที่เก่งกว่าพี่ก็ชนะไป คืนวันประกาศหน้ากากทองคำ น้อยได้รับมอบหมายให้กำกับการแสดงของพวกเราเหล่าดารานักแสดงละครเวทีที่มณเฑียรทอง

น้อยทำให้งานออกมาดีและสนุก น้อยซื้อบทละครเวทีเรื่อง “ฉันผู้ชายนะยะ” ของพี่ไปทำหนังใหญ่ และให้พวกเราที่แสดงละครเวทีได้แสดงในหนังของน้อย เราถ่ายทำกันตอนเที่ยงคืนถึง 6 โมงเช้าจนหนังสร้างเสร็จ พี่แสดงหนังกับน้อยเสร็จ 6 โมงเช้า สายๆต้องไปสอนธรรมศาสตร์ พี่เรียนรู้การแสดงและการกำกับการแสดงจากน้อยมาหลายอย่าง ทำให้พี่ได้อยู่ในวงการละครเวทีและทีวีอีกหลายเรื่อง ทั้งแสดงและกำกับการแสดง

พอรู้การจากไปของน้อย พี่ตกใจ และใจหาย ไม่คิดว่าน้อยจะจากไปเร็วขนาดนี้ เป็นการจากไปในวันที่ผลงานชิ้นสุดท้ายของน้อยเข้าฉายในโรงหนัง ขอให้น้อยไปสู่ภพภูมิที่ดี พวกเราที่มองน้อยเป็นครูการแสดงอาลัยการจากไปของน้อยนะคะ พี่เชื่อว่านักแสดงหลายคนถือว่าน้อยเป็นครูการแสดงของพวกเรานะคะ”

Previous articleหญิง รฐา ร่วมอาลัย หม่อมน้อย
Next article“ใหม่ เจริญปุระ” ไว้อาลัยหม่อมน้อย