หญิง รฐา ร่วมอาลัย หม่อมน้อย

136

หลังจากที่วงการบันเทิงต้องสูญเสีย “หม่อมน้อย หม่อมหลวงพันธุ์เทวนพ เทวกุล” ด้วยอาการเจ็บป่วยของโรคมะเร็งปอด ในวัย 68 ปี

ล่าสุด นักแสดงสาว “หญิง รฐา” เคยมีโอกาสได้ร่วมงานในภาพยนตร์เรื่องดัง “จันดารา ปัจฉิมบท” ได้โพสต์แสดงความอาลัยว่า “กราบลาหม่อมค่ะ จะจดจำคำสอน ในการเป็นนักแสดงที่ดี ให้เกียรติผู้ชม รักและเคารพในอาชีพนี้ นอกจากหม่อมจะเป็นครูด้านการแสดงแล้ว ในเวลาเดียวกัน หม่อมจะเป็นผู้ใหญ่ที่คอยสอนเรื่องธรรมะ และการชีวิต หม่อมจะคอยถามไถ่เรื่องการใช้ชีวิต มุมมอง หลาย ๆ ครั้ง เราจะได้ยินหม่อมทบทวนความคิดในเรื่องต่าง ๆ

ให้เรา โดยการถามว่า “ใช่หรือไม่” เป็นคำที่ในหลาย ๆ ครั้งที่มีทุกข์ จะเป็นคำที่คอยถามตัวเองอยู่เสมอ ๆ เหนื่อยใช่หรือไม่ อยากทำใช่หรือไม่ ทำได้ใช่หรือไม่ อดทนได้ใช่หรือไม่ เป็นคำที่คอยเตือนสติลูกศิษย์คนนี้ในกาทำงาน และการใช้ชีวิต ตลอดการเดินทางด้านการแสดงของหญิง และจะยังคงทำต่อไป อย่างที่หม่อมเคยสอนพวกเราทุกคนค่ะ กราบลา หม่อมหลวง พันธุ์เทวนพ เทวกุล ด้วยความรักและเคารพค่ะ

รูปนี้ถ่ายตอนกราบเรียนเชิญหม่อมมาร่วมงานแต่งงานช่วงต้นปี แต่หม่อมป่วยจึงไม่สามารถมาร่วมงานได้ หม่อมอวยพรและให้คำสอนในการเป็นภรรยาที่ดี เรื่องการเคารพสามี เป็นครั้งสุดท้าย ที่ได้เจอกัน และในวันนั้น หม่อมยิ้มให้กล้อง เราทุกคนไม่ค่อยได้เห็นช่วงเวลาหม่อมยิ้มเท่าไหร่ เพราะทุกครั้งหม่อมจะตั้งใจและจริงจังกับการทำงานเสมอ ขอเก็บภาพนี้ไว้ในความทรงจำของลูกศิษย์คนนี้ตลอดไป”

Previous articleสูญเสียบรมครู “หม่อมน้อย มล.พันธุ์เทวนพ”
Next article“ดร.เสรี” ไว้อาลัย หม่อมน้อย เล่าความหลังเคยร่วมงาน