“โตโน่ ภาคิน” ว่ายข้ามโขง ระดมทุนซื้ออุปกรณ์การแพทย์

112

นักร้องหนุ่ม “โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์” กำลังจะจัดกิจกรรม One Man & The River ภารกิจว่ายน้ำข้ามแม่น้ำโขงจากฝั่งไทยที่จังหวัดนครพนม ไปยัง สปป.ลาว ฝั่งท่าแขก เพื่อระดมทุนไปซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์

ล่าสุดหนุ่มโตโน่ ได้โพสต์ถึงกิจกรรม One Man & The River ว่า คงเป็นกิจกรรมที่หนักที่สุดครั้งนึงในชีวิตของผมเลย แต่ผมคิดว่ามันคุ้มนะครับ ถ้าจะพอช่วยให้คุณหมอคุณพยาบาลทำงานได้ง่ายขึ้น มีอุปกรณ์ที่จำเป็นสำหรับช่วยเหลือคน รวมถึงสัตว์และที่สำคัญที่สุดถ้าพวกเราช่วยกันทำให้แม่น้ำทุกสายของทั้งไทย และลาวสวยงามขึ้น มันคงเป็นอะไรที่มีค่าที่สุดเลยล่ะ ขอบคุณพี่ๆทีมงานหลายคนที่สละเวลามาประชุมในครั้งนี้นะครับ

ผมขอใช้ชื่อภารกิจครั้งนี้ว่า “One Man & The River หนึ่งคนว่าย หลายคนให้” นะครับ ต่อจากนี้ไปคงต้องเริ่มซ้อมแล้ว หลายคนเป็นห่วง กลัวเรื่องอันตรายก็ขอขอบคุณมากครับทุกคน (ยกมือไหว้) ขอบคุณที่เป็นห่วง แต่เรื่องสิ่งแวดล้อมสำคัญกว่าครับ เรื่องที่ทำไมเราถึงมาว่ายน้ำ แม่น้ำโขงอยู่กับเรามานาน ให้ทั้งอาชีพ อาหาร และมีประวัติความเป็นมาที่เรารัก เราศรัทธาและผูกพัน ไม่ว่าจะเป็นฝั่งไทยและฝั่งลาว

ถ้าการว่ายน้ำครั้งนี้ทำให้ทุกคนหันมาช่วยกันดูแล ใส่ใจดูแลแม่น้ำลำคลองกันมากขึ้น ประเทศของเราเป็นประเทศที่มีแม่น้ำหลายสายเลยนะครับ สำคัญมากๆ แล้วลองคิดดูถ้าเราทำให้แม่น้ำทุกสายของบ้านเรามันสวยงาม มันสะอาด เราจะได้ประโยชน์จากตรงนี้อีกมากมายขนาดไหน

Previous article“เลิฟ อีส” แจงเหตุ “นนท์ ธนนท์” เลื่อนคอนเสิร์ตที่เมลเบิร์น
Next article“เข้ม หัสวีร์” & “ผู้จัดการ” นัดเจอกันที่ศาลเท่านั้น