“นิ้ง ชัญญา” เจอเนื้องอกอีกแล้ว ที่เต้านม ต้องเฝ้าระวัง

34

นักแสดงสาว นิ้ง ชัญญา ที่ต้องเข้ารับการรักษาอาการป่วยเนื้องอกที่ก้านสมอง เข้ารับการผ่าตัดสมองไปเมื่อปี 2563 และยังคงต้องการผ่าตัดก้อนเนื้ออีก

ล่าสุด นิ้ง ชัญญา ได้พาครอบครัวไปตรวจสุขภาพประจำปี แต่ตัวเธอกลับตรวจเจอเนื้องอกที่หน้าอก โดยเจ้าตัวได้ออกมาเปิดใจเรื่องนี้ว่า “ เจอเนื้องอกที่เต้านมในระดับ 3 จากทั้งหมด 6 ระดับ เจอจากการแมมโมแกรมและอัลตราซาวด์ สำหรับเราที่เคยเป็นเนื้องงอกก้านสมองมาแล้ว มันก็ไม่ได้เป็นเรื่องใหญ่อะไรเท้ากับที่ก้านสมอง

เพราะตรงนั้นอันตราย มากกว่าเยอะ มันคือตำแหน่งที่ถ้ามันโตแล้วเกิดการเบียด สามารถตายได้เลย สำหรับเนื้องอกก้านสมอง วิธีการรักษาก็คือมีวิธีเดียวก็คือการผ่าออก นิ้งก็ผ่าไปเรียบร้อยแล้ว 1 รอบ เมื่อ1-2ปีที่แล้ว ยังเหลือการผ่าอีก 2ครั้ง เราวางแผนไว้ว่าจะผ่าน 3 ครั้ง แต่ครั้งที่แล้วที่ผ่าไปมันยงเหลือติ่งอยู่เลยต้องผ่านอีก 2 รอบ ต้องค่อยๆเลาะสิ่งนี้ออกไป การผ่านมันอันตรายมากตรงที่ผ่าเสร็จแล้วเราอาจจะไม่ฟื้น

เราหมือนโดนบังคับใหต้องตัดสินใจ ถ้าเรารู้แล้เราก็รักษา รู้เร็วก็รักษาเร็วเรารู้ว่ามีเนื้องอกที่เต้านม เราก็โอเค แล้วยังไงต่อ ต้องเจาะ ต้องผ่าต้องรักษาไปตามกระบวนการ คือตอนที่ตรวจยังไม่เจอแพทย์เฉพาะทาง ระยะ 3 ต้องติดตามอย่างใกล้ชิด เขาต้องส่งไปเฉพาะทาง มันต้องเจาอะออมาตรวจถึงจะรู้ว่าจะทำยังไงต่อไปดี ตอนนี้แค่ตรวจเจอ มีไม่รู้ว่าแค่ไหน ยังไม่มีอาการบ่งบอก..”

Previous articleนิวนิว เอวเด้ง โสด จีบได้ กับ เติ้ล แค่คนดูแลและห่วงกัน
Next articleครูปุ้ม ดีใจ ครูชลธี กลับมาอยู่ด้วยกันแล้ว