ทำไมออฟฟิศควรติด Access Point? พร้อมแนะนำบริษัทรับติดตั้ง UniFi Controller และอุปกรณ์ของแท้

478

สัญญาณ wi-fi แรง กับความก้าวหน้าทางธุรกิจเป็นของคู่กัน คงไม่มีใครอยากให้ธุรกิจและการทำงานต้องสะดุดเพราะอินเตอร์เน็ตที่ไม่เสถียร หรือไม่ช่วยป้องกันความปลอดภัยให้กับข้อมูลในระบบ องค์กรและบริษัทยุคใหม่ทั่วโลกจึงหันมาใช้อุปกรณ์กระจายสัญญาณเครือข่าย หรือ Access Point เพื่อให้อุปกรณ์ทุกชิ้นในบริษัทที่เชื่อมต่อกับอินเตอร์เน็ตทำงานได้รวดเร็ว

รับติดตั้ง UniFi Controller

ซึ่ง ณ เวลานี้ไม่มีใครแรงแซงหน้า UniFi จากบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Ubiquiti Networks ไปได้ เพราะนอกจากจะกระจายสัญญาณ wi-fi แรงๆได้อย่างทั่วถึงแล้ว ยังมีซอฟต์แวร์ UniFi Controller ที่ให้เราสามารถควบคุมอุปกรณ์ทุกชิ้นได้จากบนแพลตฟอร์มเดียว seamless และสะดวกที่สุด ซึ่งในไทยเองก็มีตัวแทน Ubiquiti Networks อย่างเป็นทางการ ที่ทั้งรับติดตั้ง UniFi Controller และวางระบบอุปกรณ์ UniFi ของแท้อยู่เช่นกัน

UniFi Controller
ภาพจาก ui.com

ข้อดีของ UniFi Access Point ที่ช่วยให้ธุรกิจก้าวหน้าแบ่งได้หลักๆดังนี้

สัญญาณ wi-fi แรงและเสถียร

Access Point จะทำให้เน็ตออฟฟิศเร็วติดสปีต เพราะมีฮาร์ดแวร์ที่เฉพาะเจาะจงในกระจายสัญญาณ 2 ความถี่คือ 2.4 GHz และ 5GHz ทำให้ไม่เกิดความหนาแน่นในการใช้งานความถี่ใดความถี่หนึ่ง หรือที่เรียกง่ายๆว่า แย่งสัญญาณกัน ซึ่งมักเกิดกับเครื่องกระจายสัญญาณทั่วไป ดังนั้นการติดตั้ง UniFi Access Point จะทำให้อุปกรณ์ของลูกข่ายที่รับสัญญาณอินเตอร์เน็ตนั้น (เช่น โทรศัพท์มือถือ คอมพิวเตอร์ อุปกรณ์ เครื่องมือต่างๆ) ทำงานได้ไม่สะดุด รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพสูงสุด

เชื่อมต่อกับลูกข่ายได้จำนวนมาก

ออฟฟิศบางแห่งอาจจะใช้เราเตอร์ติดตั้งกระจายตามบริเวณต่างๆ เพื่อให้ทั่วถึง แต่ Access Point ของ UniFi สามารถกระจายสัญญาณให้ลูกข่ายได้มากถึง 500 ลูกข่าย เช่น รุ่น UAP AC HD และ UAP AC SHD จึงเหมาะมากกับบริษัทใหญ่ต่างๆ นอกจากนี้รุ่น UAC AP EDU ยังทำหน้าที่เป็นลำโพงเพื่อการประกาศประชาสัมพันธ์ได้ด้วย เหมาะกับห้างสรรพสินค้า โรงเรียน มหาวิทยาลัย หรือโรงพยาบาลเป็นอย่างยิ่ง

uap ac hd
ภาพจาก: crazyone.co.th/uap-ac-hd

ควบคุมง่ายด้วย UniFi Controller

Access Point ทุกตัวของ UniFi สามารถควบคุมได้ด้วยซอฟต์แวร์ UniFi Controller แปลว่าไม่ว่าคุณจะใช้อุปกรณ์กระจายสัญญาณกี่ชิ้น หรือหลายประเภท ก็สามารถควบคุมและจัดการการทำงานของอุปกรณ์แต่ละชิ้นได้จากแพลตฟอร์มนี้ ไม่ต้องใช้หลายโปรแกรมให้ยุ่งยาก ซึ่งบริษัทตัวแทน Ubiquiti จะรับติดอุปกรณ์และรับติดตั้ง UniFi Controller ในคราวเดียว

เสริมความปลอดภัย ไม่ให้ข้อมูลรั่วไหล

Access Point โดยเฉพาะรุ่น UAP AC SHD มีระบบป้องกันการบุกรุกแบบ Wireless Intrusion System (WIPS) ป้องกันการเข้าถึงข้อมูล และตรวจจับภัยคุกคาม โดยเมื่อองค์กรได้รับการติดตั้ง UniFi Controller แล้วก็จะสามารถดูการทำงานของระบบ พร้อมวิเคราะห์ข้อมูลได้แบบ real time นั่นหมายความว่าหากสัญญาณถูกแทรกแซงรบกวน หรือมีการคุกคามข้อมูลภายใน UniFi Controller ก็จะแจ้งเตือนทันที

crazyone
ภาพจาก: crazyone.co.th/uap-ac-pro

ติดตั้งได้ทั้งภายในและภายนอกอาคาร

Access Point รุ่น UAP AC PRO, UAP AC HD และ UAP AC SHD ทำจากวัสดุพิเศษที่เหมาะกับการติดตั้งทั้งภายในและนอกอาคาร ทนต่อแสงแดด น้ำฝนที่อาจกระเด็นมาโดน และอากาศเย็น ซึ่งเมื่อออฟฟิศสำนักงานได้รับติดตั้ง UniFi Controller แล้ว แม้อยู่ภายในอาคารก็จะสามารถควบคุมการทำงานได้อย่างสะดวกสบาย แถมยังมีดีไซน์เรียบหรู เข้ากับการตกแต่งได้ทุกแนวอีกด้วย

หากคุณกำลังมองหาบริษัทรับติดตั้ง UniFi Controller และอุปกรณ์ Access Point ขอแนะนำ crazyOne ซึ่งเป็นตัวแทน Ubiquiti อย่างเป็นทางการในไทย จึงมั่นใจได้ว่าจะได้สินค้าของแท้ และการติดตั้งที่ถูกวิธี นอกจากจะรับติดตั้ง UniFi Controller และอุปกรณ์ UniFi ต่างๆแล้ว crazyOne ยังวางแผนและออกแบบระบบเครือข่ายก่อนการติดตั้งจริง เพื่อให้ตรงกับจุดประสงค์การใช้งานและเหมาะกับลักษณะพื้นที่มากที่สุด ส่งผลให้ธุรกิจโตเร็วขึ้นอีกขั้น

Previous articleตะลุยท่องเที่ยวต่างประเทศ ณ เมืองญาจางประเทศเวียดนามพร้อมที่พักวิวสวย
Next articleLocal SEO คืออะไร และวิธีการสร้าง Local SEO