“ดี้ นิติพงษ์” เล่าถึงต้อย เศรษฐา เรื่องของฝาก

19

นักดนตรี-นักแต่งเพลง ดี้ นิติพงษ์ ห่อนาค เป็นอีกหนึ่งคนที่สนิทกับ ต้อย เศรษฐา ศิระฉายา ที่มีประสบการณ์ดีร่วมกัน ได้ออกมาเปิดเรื่องราวดีของ ต้อย เศรษฐา ที่ตนเองได้เจอกับตัว พี่ต้อยเป็นคนมีน้ำใจและอารมณ์ขัน

นักแต่งเพลง ดี้ นิติพงษ์ ออกมาโพสต์แชร์ประสบการณ์ดีๆที่เกิดระหว่างตนกับ ต้อย เศรษฐา ว่า ตนเองได้มีโอกาสไปร่วมงานประจำปีบริษัทบุดรอด ซึ่งในงานมีการแสดง ดำเนินงานโดย เศรษฐา ศิระฉายา และสัญญา คุณากร ซึ่งมีความสนิทสนมกับตนเองมนาน ตัวส่วนตัวแล้วก็รู้สึกวงดิอิมพอสสิเบิลมาตั้งแต่วงประกวดได้ถ้วยพระราชทาน ตนก็หัดเล่นกีต้าร์ แต่ก็จะรู้สึกโมหาว่าทำไมเพลงของวงดิอิมฯ ถึงจับคอร์ดยากมาก แต่พอเล่นได้ก็รู้สึกภูมิใจ

จนวันหนึ่งได้เจอกับ พี่ปราจีน ทรงเผ่า ก็ยังตัดพ้อเขาว่าทำไมถึงเรียบเรียงเพลงยากมาก “..ทุกคนในงานกำลังทยายบินกลับจากขอนแก่นกลับกรุงเทพ พี่ต้อยกับฉันและอีกหลายคน หลับไฟลท์เดียวกัน ตอนขึ้นเครื่อง พี่ต้อยเดินมาถือถุงบางอย่างมายื่นให้ฉัน “แหนม ดี้เอากลบไปกินบ้านนะ” พี่ต้อย เมื่อคนพี่เป็นพิธีกรหนักมากพี่มีแรงไปซื้อตอนไหน ผมยังเพิ่งตื่นมาสนามบินเลย

พี่ตื่นเช้าไปตลาด เลยซื้อมาเป็นของฝาก ..มีหลายคนได้รับของฝากก็ดูงงๆ ไม่ใช่ละพี่ต้อย คือมันไม่ใช่ของฝาก เพราะฉันก็เดินทางพร้อมกับพี่นะ เค้ามีแต่จะซื้อของฝากไปให้คนที่กรุงเทพ แต่นี่พี่ซื้อให้คนเดินทางด้วยกันก่อนขึ้นเครื่อง..เอาน่าดี้..เศรษฐาหัวเราะแล้วก็ขึ้นเครื่องไป พรุ่งนี้ผมไปหาพี่”

Previous articleอี๊ฟ พุทธิดา เผยบอกลาพ่อผ่านมือถือ อยากให้พ่อพักได้แล้ว
Next article“ดร.ม่านฟ้า” วอน “จ๊ะ นงผณี” ออกมายืนยันไม่ใช่ตน