อี๊ฟ พุทธิดา เผยบอกลาพ่อผ่านมือถือ อยากให้พ่อพักได้แล้ว

51

อี๊ฟ พุทธิดา สูญเสียคุณพ่อ ต้อย เศรษฐา ศิระฉายา เผยถึงตอนที่คุณพ่อจากไป ไม่ได้อยู่ข้างๆ แต่บอกลากันทางโทรศัพท์แทน บอกท่านว่าเหนื่อยก็ให้พักไม่ต้องเป็นห่วงอะไร

อี๊ฟ พุทธิดา ลูกสาวคนเดียวของ ต้อย เศรษฐา ศิระฉายา ได้ออกมาเปิดใจกับการสูญเสียพ่อไปตลอดกาลว่า ความรู้สึกมันมีช่วงเวลาหลายช่วงเวลาที่เราก็รู้แหละว่าสักวันนึงที่ต้องลากัน คุณพ่อทานได้น้อยมาหลายเดือนแล้ว แต่เขาก็จะดีขึ้นเป็นพักๆ บางช่วงเริ่มสดชื่นก็จะทานได้เยอะหน่อย แล้วก็จะเริ่มทานไม่ได้ จะสลับๆ แล้วคุณพ่อก็ไม่อยากใส่สายให้อาหาร เพราะไม่ชอบ เราไม่บังคับท่านเพราะอยากให้คุณพ่อมีความสุขที่สุด

เราเลือกทางที่คุณพ่อสบายใจ สุดท้ายเราก็โชคดีที่ทำให้พ่อมีความสุข อาการคุณพ่อขึ้นๆลงๆ ก็ค่อนข้างอยู่ในเกณฑ์ที่ดีมาตลอด ที่ไปโรงพยาบาลเพราะหมอนัด และตั้งใจว่าอยากให้พ่อได้น้ำเกลือหรือสารอาหารเพิ่มเติม แต่พอเข้าไปมันก้มีเรื่องของเสมหะทำให้หายใจไม่ออก จนต้องดูดออกทำให้ความดันต่ำ หมอก็ใช้ยากระตุ้น แต่ไม่ขึ้น และวันนั้นตนกับแม่ไปเสม็ด ไม่ได้อยู่ด้วย

คิดว่ากลับมาจะไปรับพ่อกลับบ้าน เราก็โทรคุยกับผู้ช่วยตลอด อาการไม่ค่อยดี เราคิดว่าพรุ่งนี้เช้าจะไปแต่เช้า พอตอนตี 4 เขาก็โทรมาบอกว่าคงอยู่ได้นาน อยากให้คุยเลย ก็บอกพ่อว่าถ้าเหนื่อยก็ให้พัก แม่ก็พูดเหมือนกัน พวกรักพ่อมากที่สุด แล้วเขาก็ค่อยๆหลับไป

Previous articleส่องหวยกับ “แม่แก้ว” หลังเปิดภาพขันน้ำมนต์ทำบุญ (คำชะโนด)
Next article“ดี้ นิติพงษ์” เล่าถึงต้อย เศรษฐา เรื่องของฝาก