อ้น สราวุธ เตือนสึมามิ ต้องสังเกตเมื่ออยู่ใกล้ทะเล

25

เป็นเหตุการณ์ที่ทำให้คนทั่วโลกตื่นตัว เมื่อภูเขาไฟฮังกาตองกา-ฮังกาฮาอาปาย ซึ่งเป็นภูเขาไฟใต้ทะเลได้เกิดปะทุตัวอย่างต่อเนื่อง จะทำให้เกิดคลื่นยักษ์สึนามิ ถล่มชายฝั่งของหลายประเทศในแถบมหาสมุทรแปซิฟิก อ้น สราวุธ นักแสดงหนุ่ม มากความสามารถ ก็เคยเป็นหนึ่งผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์สึนามิที่เกิดขึ้นที่ประเทศไทย จึงอยากเตือนว่าให้ทุกคนที่อยู่ใกล้ทะเลสังเกตความผิดปกติอยู่ตลอดเวลา หากเกิดคลื่นสึนามิให้วิ่งขึ้นที่สูง

ล่าสุด อ้น สราวุธ นักแสดงได้ออกมาเล่าประสบการณ์จริงจากภัยสึนามิ วิธีการสังเกต และวิธีการเอาตัวรอดหากพบสึนามิ ว่า “ระวังสึนามิด้วยนะครับ ขอให้เป็นแฟนที่เดินทางเที่ยวทะเลหรือใกล้ทะเล คอยเฝ้าระวังสังเกตภัยสึนามิให้ดีด้วย ได้ติดตามข่าวภูเขาไฟใต้ทะเลระเบิดที่ตองกาสร้าง ความเสียหายกับหลายสถานที่มากพอสมควร

เชื่อว่าอาจจะเป็นสัญญาณให้เราระวังตัวเพิ่มขึ้นจากเหตุการณ์นี้ เมื่ออยู่ใกล้ทะเลหมั่นเฝ้าระวังสังเกตความผิดปกติของธรรมชาติรอบๆตัวด้วยครับ จากประสบการณ์ตรงของผม ที่เคยอยู่ในเหตุการณ์สึนามิเมื่อหลายปีก่อน ก่อนเกิดเหตุเราไม่ได้ยินเสียงสัตว์ในธรรมชาติเลย มันเงียบผิดปกติ

ในทางทฤษฎีแล้วสัตว์ในธรรมชาติจะรับรู้สัญญาณอันตรายเหล่านี้ได้เร็วกว่ามนุษย์มากเขาจึงหลบหนีเอาตัวรอด ฉะนั้นถ้ารู้สึกว่าทุกอย่างเงียบเกินไป ไม่ได้ยินเสียงสัตว์รอบๆตัว อย่างที่ควรจะเป็น หรือสัตว์เลี้ยงใกล้ตัวมีความกระวนกระวายเกินกว่าปกติ เพื่อความปลอดภัยของชีวิต ตั้งสติและเตรียมดูลาดเลาเพื่อหาทางหนีขึ้นที่สูง “

Previous articleชี้เป้าแม่ค้าสลากพาเฮง หลังลูกค้าถูก 18 ล้านบาท
Next articleJersey Boys (2014) ภาพยนตร์ดนตรีที่ดัดแปลงมาจากละครบรอดเวย์ชื่อดัง