Jersey Boys (2014) ภาพยนตร์ดนตรีที่ดัดแปลงมาจากละครบรอดเวย์ชื่อดัง

142

ภาพยนตร์ดนตรีสำหรับผู้ชมที่ยังคงคิดถึงภาพยนตร์ ในแนว มิวสิคเคิล ที่เกี่ยวกับดนตรี และเล่าถึงเรื่องราวของชีวิต นักดนตรีที่สุดท้ายต้องพบกับเรื่องราวมากมาย ตั้งแต่เริ่มจาก 0 จนถึงโด่งดัง ความแตกแยกภายในวง และผู้ที่ยังคิดถึงภาพยนตร์ อย่างเรื่อง Dream Girls แต่เป็นแบบฉบับของผู้ชาย Jersey Boys คือภาพยนตร์ที่คนกำลังตามหา

Jersey Boys หรือในชื่อไทยว่า 4 หนุ่มเสียงทอง เล่าถึงเรื่องราวของ บ็อบ แฟรงกี้ ทอมมี่ และ วีโต้ 4 หนุ่มนักร้องนักดนตรีที่มีความสามารถเป็นอย่างมาก โดยพวกเขาได้รวมตัวกันเพื่อแสดง ดนตรีในยามค่ำคืน ตามร้านอาหารทั่วไป

ทว่าด้วยฝีมือและความยอดเยี่ยม ทำให้พวกเขาไปเตะตา มือเขียนเพลงชื่อดัง ที่ได้เห็นแววในการปั้นพวกเขาให้รุ่งเรือง และ 4 หนุ่มจากย่านเสื่อมโทรมของ นิวเจอร์ซี่ เริ่มโด่งดังและกลายเป็นสัญลักษณ์ของดนตรีในยุค 60 กับวงที่ชื่อว่า The Four Seasons

แต่ทว่าเมื่อทุกอย่างก็ไปได้ด้วยดี ชีวิตส่วนตัวของแต่ละคนกลับต้องพบกับเรื่องราวมากมาย และปัญหาครอบครัวปัญหาความรัก อีกทั้งความขัดแย้งกันเองในวง ที่สุดท้ายพวกเขาจะทำอย่างไรเพื่อให้วงได้ไปต่อหรืออาจจะต้องแยกทางไปเป็นศิลปินเดี่ยว และเมื่อเวลาผ่านไปทุกอย่างได้สอนบทเรียนสำคัญในชีวิตของพวกเขาถึงมิตรภาพ และความหลัง ที่แสนล้ำค่า

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Jersey Boys

ในแง่บวก

ผู้ชมที่ชื่นชอบภาพยนตร์ในแนวมิวสิคเคิล ควรรับชม หนังเรื่องนี้เป็นอย่างยิ่ง กับเพลงฮีตมากมายไม่ว่าจะเป็น Walk Like A Man, Bye bye baby, Big Girl Don't Cry และอีกมากมาย ที่จะทำให้คุณมีความสุขกับการชื่นชอบหนังเรื่องนี้ได้ไม่ยาก

ในแง่ลบ

หนังค่อนข้างมีเนื้อเรื่องที่ยาวมากจนเกินไป หลายจุดของหนัง ทำให้ผู้ชมรู้สึกเบื่อที่จะรับชมได้

Previous articleอ้น สราวุธ เตือนสึมามิ ต้องสังเกตเมื่ออยู่ใกล้ทะเล
Next articleเควิน สมิธ เผยอยากให้ แอฟเฟล็ค รับบทเป็นซุปเปอร์แมน