อาจารย์ยิ่งศักดิ์ สุดทนเกิดมา 70 ปี ไม่เคยเจอหมูแพงแบบนี้

16

ราคาหมูแพงจนอาจารย์ยิ่งศักดิ์ จงเลิศเจษฎาวงศ์ ต้องออกมาไลฟ์สดถึงประเด็นหมูแพงเกิดมาจนอายุ 70 ปีไม่เคยเจอแพงขนาดนี้ หมูราคาโลละ 200-300 บาท แนะนำหาทางออกด้วยการทานเนื้อสัตว์ประเภทอื่น ลดการรับประทานหมูดูซิจะยังแพงอีกไหม วอนขอให้แม่ค้าพ่อค้าขึ้นราคาอาหารปรุงสำเร็จรูป ตอนนี้ใครๆเข้าก็เดือดร้อนกันพอแล้ว

ล่าสุดอาจารย์ยิ่งศักดิ์ออกมาโพสต์เกี่ยวกับกรณีที่หมูแพงมากโดยเผยว่า “กินปลาบ้างก็ได้ จะโวยวายขึ้นราคาทำลูกค้าเสียทาง กระเพาะปลาหมึกกุ้งก็ได้ ใส่น้อยหน่อยคนก็ไม่ว่า พร้อมใจกันกินหมูน้อยลง กินจันทร์-พุธ-ศุกร์ พร้อมใจกันลดกลิ่นหมูครึ่งหนึ่งทั้งประเทศ มันอยากขึ้นราคาก็ขึ้นไปสิ 3 เดือน 6 เดือนมันยังจะมีปัญญาขึ้นราคาอีกไหม ขึ้นราคาก็เลิกกินหมูเกินการควบคุม

อาจารย์ยิ่งศักดิ์แนะนำปลานิล ตัวละไม่กี่สตางค์ ข้าวหน้าปลาทอดขายกันไม่ทัน ปลานึ่ง ปลานิลย่างเกลือลาบปลานิล แม่ค้าแม่ขายเลิกเดือดร้อนหมูแพงเปลี่ยนเป็นไก่ กุ้งตัวน้อย ปลาหมึกตัวน้อย ซีฟู้ดแช่แข็งก็ได้เขามีขาย ตรุษจีนนี้ไม่ไหว้หมู ซื้อไก่ทอดไหว้ไปก่อนอากงไม่ว่า ปีหน้าโควิทไม่มีว่าเต็มตัว ปีนี้ไหว้ชิ้นเดียว หรือไหว้ 3 อย่าง เป็ด ไก่ กุ้ง ก็ได้ ไม่จำเป็นต้องมีหมู ไม่เป็นไร หมูขึ้นราคาก็ไม่เดือดร้อน ถ้าเราฉลาดไหวตัวทัน หมูแพงช่างแม่มันไปกินเนื้อสัตว์อย่างอื่น ขออย่างเดียวอย่ามายัดเยียดการขึ้นอาหารปรุงสำเร็จ คนเขาเดือดร้อน

Previous articleกวาง ลูกสาวเสก โลโซ รับตัวเองป่วยตรวจก็ต้องเจออยู่ดี
Next articleผลบอลคู่เมื่อคืน ลิเวอร์พูล 0-0 อาร์เซน่อล (ฟุตบอลคาราบาว คัพ)