โอม บอดี้สแลม เตือนอย่าอคติ ให้ดูที่เหตุผล ตูนวิ่งช่วยคนได้เยอะ

78

หลังจากที่ ตูน บอดี้สแลม ออกมาประกาศว่าจะวิ่งเพื่อหาทุนการศึกษา เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่ามันควรเป็นหน้าที่ของรัฐ ทางเพื่อนร่วมวง โอม เปล่งขำ มือคีย์บอร์ดวง ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นถึงการวิ่งที่จะช่วยเด็กได้ไม่กี่คนแต่พวกเขาก็จะโตมีอาชีพที่ดี อยากให้ดูที่หลักการและเหตุผล อย่าอคติ

โอม บอดี้สแลม โพสต์แสดงความคิดเห็นเรื่องดังกล่าวว่า การที่ออกมาบอกว่ามันควรเป็นหน้าที่ของรัฐบาล การกระทำแบบนี้ไม่ได้ช่วยแก้ปัญหา แต่อย่าลืมว่าเครื่องมือแพทย์ที่เคยได้ร่วมบริจาคมันช่วยให้คนรอดตายจากที่ตูนเขาให้ได้จริงๆ ซึ่ง 1 ในนั้นอาจเป็นคนใกล้ชิดของคนที่ด่าเขาในตอนนี้ “เท่าที่ผ่านมาเขาก็ออกมาเป็น กระบอกเสียงส่งไปถึงทุกคนแล้ว “ในแบบของเขาเอง”

โดยผ่านการวิ่งของตัวเอง ไม่งั้นทุกคนจะตระหนักได้หรือว่าการเรี่ยไรบริจาคมันไม่ใช่การแก้ปัญหาแบบยั่งยืน ที่จะไม่เห็นด้วยหรือไม่ชอบ ผมว่าไม่ใช่ปัญหาเลยถ้าทุกคนตัดสินมันจากหลักการและเหตุผลและข้อมูล “ความเป็นจริง” ที่วินิจฉัยแล้วอย่างถี่ถ้วนไม่ใช่การเอาอคติและอัตตาเป็นที่ตั้ง

หรือเพียงเพราะเขาไม่ทำในสิ่งที่หลายๆคนอยากให้ทำ ปัญหาที่เห็นคือปัญหาโครงสร้างเชิงนโยบายที่มัน “ไม่สามารถแก้ได้โดยคนๆเดียว”และไม่สามารถแก้ได้ด้วยเวลาวันสองวันครับ วันนึง เราอาจจะได้ใช้เครื่องมือแพทย์ที่มูลนิธิหามาให้อันเกิดจากเงินที่พวกเราร่วมใจกันบริจาค วันนึงเราอาจจะได้แพทย์,ทนายความมือดี,ตำรวจ ฯลฯ จากทุนการศึกษาที่มูลนิธิมอบให้ก็ได้นะครับ”

Previous article“ณวัฒน์” แนะ “พี่ตูน บอดี้สแลม” คุยกับนายกฯ ได้ทุนการศึกษาเยอะกว่า
Next articleเอ พศิน ฝากถึงรัฐบาล ขอวัคซีนให้เด็กเล็ก