“บุ๋ม ปนัดดา” อาการแพ้กำเริบ เข้าไอซียูด่วน

41

เป็นสาวสตรองมาก ลุยงานไม่ค่อยได้พัก แม่บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี ถึงขั้นต้องแอดมิทเข้าไอซียูแบบไม่รู้ตัว เพราะอาการแพ้ไรทะเล ที่เป็นหนักมาก ถึงขึ้นบอกลูกสาวว่าหากเกิดอะไรขึ้นปล่อยให้ไปตามธรรมชาติ เซนอนุญาตให้แม่จากไปอย่างสงบเลย

ล่าสุด บุ๋ม ปนัดดา ออกมาอัพเดตอาการป่วยถึงขั้นเข้าไอซียู ว่า วันนั้นพาลูกสาวไปฉีดวัคซีน รู้สึกว่ามีอาการแสบร้อนใต้ผิวหนัง ก็คิดว่าเป็นวัยทองหรือเปล่า แล้วก็มีผื่นแดงขึ้นเร็วมาก มันขึ้นทั้งตัว เหมือนขึ้นจากใต้ชั้นผิว ปวดแสบปวดร้อนข้างใน แล้วคุณหมอก็พาขึ้นเตียงอีอาร์ก่อน พอเช็คร่างกาย อ๊อกซิเจนตกลงเรื่อยๆ คุณหมอก็ต้องติดที่วัดคลื่นหัวใจ ฉีดอะดรีนาลีนที่หน้าขา เพื่อระงับอาการแพ้ ให้หัวใจกลับมาเต้นปกติ มันเป็นจังหวะที่ดีมาก

คุณหมอบอกว่าถ้าตอนนั้นอยู่บ้านไม่แน่ใจว่าจะเกิดอะไร โชคดีมากที่มาโรงพยาบาลพอดี อาการแพ้เกิดจากไปลงเล่นน้ำที่พัทยาแล้วแพ้ “ไรทะเล” แล้วก็มีการสำลักน้ำนิดหน่อย ด้วยเหตุนี้ทุกครั้งที่ดำน้ำก็จะพกอะดรีนาลีนไปด้วย น้องอันดามันเขาไม่ค่อยตกใจเพราะเราสอนเรื่องสัจธรรมความจริงให้เขาเข้าใจ

สอนให้เขาอยู่กับความเป็นจริงมากกว่า อย่างในห้องไอซียูจะเห็นคนนอนติดสายระโยงระยาง เราก็บอกว่าถึงจุดนั้นจริงๆไม่ต้องเสียเงินเสียทองให้แม่เข้าไอซียูนะ ปล่อยให้ตายสบายๆอยู่ที่บ้าน ไม่เจาะคอ ถึงตอนนั้นลูกก็จะโตพอที่จะเซ็นอนุญาตให้แม่จากไปอย่างสงบได้

Previous articleอั๋น ภูวนาท-ดีเจมะตูม ไว้อาลัยการจากไป แม่ชีศันสนีย์
Next articleBTS เผยสัมผัสถึงการกีดกันศิลปินเอเชียในอุตสาหกรรมดนตรีระดับโลก