วิธีกำจัดขนด้วยเครื่องมีแบบไหนบ้าง เลือกซื้อให้ถูกต้อง

370

ขน ที่ขึ้นตามจุดต่างๆของร่างกายถึงแม้จะมีประโยชน์ เช่น ช่วยลดการเสียดสีของผิวหนัง ช่วยกรองของเสีย สิ่งแปลกปลอม เป็นต้น แต่สำหรับสาวๆแล้วกลับมีความรู้สึกว่าไม่น่าเก็บเจ้าพวกขนเหล่านี้เอาไว้เลย เห็นแล้วไม่เจริญหูเจริญตา ทำให้ผิวดูไม่เนียน สำหรับบางคนก็ต้องยอมรับว่าขนมันยาวและดกดำเกินงามจริงๆคะ ควรจะกำจัดออกเสียบ้างก็ดี ขนที่นิยมกำจัดกันมาก็ได้แก่ กำจัดขนรักแร้ กำจัดขนขา เป็นต้น

วิธีกำจัดขน

กำจัดขน ที่ไม่พึงประสงค์เหล่านี้ก็มีด้วยกันหลายวิธีคะ เริ่มด้วยวิธีที่ถูกที่สุด ประหยัดที่สุด คือ การถอน นั่นเอง แต่ก็สร้างความเจ็บปวดให้ไม่ใช่น้อยเลยคะ แถมยังทิ้งร่องรอยของการถอน ผิวที่ถูกถอนขนจะมีตุ่มนูน มีลักษณะคล้ายตูดไก่ หรืออีกหนึ่งวิธีคลาสสิคสุดๆคือ การโกน เป็นการจำกัดขนที่รวดเร็ว เห็นผลทันตาเห็น แต่ก็ต้องทนทรมานสักหน่อยตอนเมื่อขนเริ่มขึ้น เพราะปลายขนจะแข็ง เป็นตอ ตำเนื้อ ทำให้เกิดอาการคัน หรือขนคุดได้คะ

แต่ปัจจุบันนี้สาวๆไม่ต้องมานั่งเสียเวลา หรือต้องมานั่งเผชิญปัญหาเดิมๆอีกแล้ว ต้องขอขอบคุณเทคโนโลยีจริงที่มอบความสะดวกสบายให้กับเรา ด้วยการสร้างเครื่องจำกัดขน เราสามารถแยกเครื่องกำจัดขนที่ขายตามท้องตลาดได้ 2 แบบหลักๆคือ เครื่องกำจัดขนแบบเลเซอร์ และ เครื่องจำกัดขนแบบระบบ IPL

เครื่องกำจัดขนแบบ IPL (Intense Pulsed Light) เป็นเครื่องกำจัดขนที่มีกระบวนการมุ่งทำลายรากขน โดยอาศัยลำแสง ไอพีแอล ทำให้เม็ดสีเมลามีนในเส้นขนจางลง ยิงเพียงครั้งเดียวก็พอคะ ไม่ต้องยิงซ้ำเสียเวลา เครื่องกำจัดขนแบบนี้บางรุ่นสามารถเลือกปรับความกว้างของแสงที่ใช้ยิงขนได้ ยิ่งถ้าแสงมีความสม่ำเสมอด้วยแล้วก็ยิ่งกำจัดขนได้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ทำให้สามารถกำจัดขนได้ในปริมาณที่มากในเวลาอันสั้น ประหยัดเวลา ด้วยเหตุผลนี้เวลาเลือกซื้อเครื่องกำจัดขนไอพีแอลจึงต้องพิจารณาในจุดนี้ด้วยคะ เดิมที่เครื่องนี้ถูกนำมาใช้ในสถาบันเสริมความงาม แต่ปัจจุบันเราสามารถเป็นเจ้าของเครื่องกำจัดขนแบบไอพีแอลได้แล้ว แต่ก็ต้องเข้าใจถึงความแตกต่างระหว่างเครื่องที่ในสถานบันเสริมความงามและที่ใช้ในบ้านนะคะ ประสิทธิภาพย่อมแตกต่างกันแน่นอน

เครื่องกำจัดขนไฟฟ้าแบบเลเซอร์ เป็นการใช้แสงเลเซอร์เข้าไปทำลายรากขนรวมทั้งเม็ดสีของเส้นขนเช่นกัน แต่เครื่องกำจัดขนด้วยเลเซอร์เป็นการกำจัดขนที่ละจุด ทำให้ต้องใช้เวลานานกว่าจะทำเสร็จ แล้วถ้าใครมีขนดก ก็ยิ่งใช้เวลานานมากๆ อาจจะต้องหาคนมาทำให้น่าจะสบายกว่า และจุดด้วยของเครื่องกำจัดขนแบบนี้คือคุณจะรู้สึกเจ็บในแต่ละครั้งที่ยิงเลเซอร์ ซึ่งต่างจากเครื่องกำจัดขน ไอพีแอล โดยสิ้นเชิงคะ เมื่อมีข้อด้อยก็ย่อมมีข้อดีด้วยเช่นกัน เครื่องกำจัดขนแบบเลเซอร์นั้นให้ประสิทธิภาพในการกำจัดขนได้ดีกว่า และชัดเจนกว่า

นอกจะมีความแตกต่างให้คุณได้ตัดสินใจก่อนเลือกซื้อแล้ว สิ่งหนึ่งที่ควรพิจารณาด้วยก็คือ “ราคา” คะ เพราะขนที่เรากำจัดทิ้งไป ไม่นานก็งอกขึ้นมาใหม่ นั้นเหมือนถึงคุณต้องกำจัดขนไปตลอดชีวิตกันเลย การคิดคำนวณราคาในกำจัดขนต่อครั้งนั้นจึงจำเป็น เช่น การยิงขนบริเวณรักแร้ทั้งสองข้างต้องยิง 6-8 ครั้ง ขาสองข้างยิง 150-200 ครั้ง เป็นต้น ซึ่งถ้าเราเลือกเครื่องที่วงแสงยิงกว้างและความเข้มขนแสงเสมอทั่วกันก็จะช่วยประหยัดได้เป็นอย่างดี

เครื่องกำจัดขนใช้หลักความร้อนทำลายรากขน ด้วยเหตุนี้เราควรเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือ อย่าเห็นแก่ของถูก อาจเกิดอันตรายต่อผิวหนังได้คะ

Previous articleเก้าอี้นวด ดีกว่าคนนวดจริงหรือไหม
Next articleเครื่องซักผ้าฝาบน..ดีกว่าฝาหน้าจริงหรือไหม