แค่ “คะ” “ค่ะ” ผิด ต้องเกลียด ลาล่า ขนาดนี้เลยหรือ

67

หลังจากไปให้กำลังใจ หนึ่ง จักรวาล ลาล่า ก็โดนกระหน่ำ เกี่ยวกับการใช้คำว่า “คะ” “ค่ะ” หนักใจทำไมคนเกลียดตนเองมากขึ้นนี้

ล่าสุด ลาล่าได้ออกมาตัดพ้อว่า “โอ้ย คนเกลียดลาล่า คนบูลี่ลาล่า แค่ใช้คำว่า คะ/ค่ะ ผิด มันทำให้คุณเกลียดได้มากขนาดนั้นเลยหรา การที่เข้าไปให้กำลังใจพี่ชายคนหนึ่งที่น่ารัก ที่กำลังเป็นข่าวหนักและคิดว่าเขาต้องการกำลังใจ เราก็พิมพ์ส่งกำลังใจให้พี่เขา พวกคุณจะเป็นหนักขนาดนี้ และมีอคติกันหนักขนาดนี้ ทำไมกันนะ คนล้ม พวกคนถึงเหยียบจมดินขนาดนี้ จิตใจพวกคุณทำด้วยอะไร

อย่าหาว่าหิวแสงเลย ตัวพวกคุณเองนั่นแหละ หิวแสง การที่ใช้คำว่า คะ/ค่ะ ผิด ทำให้คุณเกลียดคนได้ขนาดนี้ คุณมีจิตใจความเป็นคนหรือเปล่า ต่อมาก็ได้เผยให้เห็นลายมือคัดไทยพร้อมข้อความว่า “เปลี่ยนจากคำว่า คะ/ค่ะ ที่เป็นปัญหาดรามากับลาล่าให้ถกเถียงกันตอนนี้ แล้วถ้าเปลี่ยนมาเป็นภาษาบ้านตัวเอง เช่น สู้เด้อจ้า แม่นแล้วจ้า

เป็นกำลังใจให้เด้อจ้า แบบนี้ ผิดหลักสากลมั้ย หรือถูกต้องตามกฎที่พวกคุณตั้งไว้มั้ย แค่ให้กำลังใจ ไม่ได้เขียนเรียงความภาษาไทย ต้องบูลลี่กันเรื่องใหญ่ขนาดนี้ การใช้ภาษาไทย ที่ไม่ได้ไปประกวดเรียงความ หรืออาจใช้เป็นภาษาคาราโอเกะ ผิดถึงขนาดต้องไม่ชอบ หรือเกลียดกันเลย และการที่เราให้กำลังใจพี่ที่สนิท ผิดตรงไหน ในเมื่อเขาปรับปรุงตัวแล้ว จะต้องซ้ำเติมเขาหรือต้องเหยียบเขาให้จมดินหรา แน่ใจหราว่า สิ่งที่พวกคุณทำถูกต้องแล้ว”

Previous articleภรรยา หนึ่ง จักรวาล แจงมีขอบเขตแสดงความรัก ขอบคุณที่เป็นห่วง
Next articleหนุ่ม กรรชัย ไม่เห็นด้วยกับ หนึ่ง จักรวาล อยากให้คิดถึงสิทธิของเด็ก