“เพลง” ต้อนรับน้องกระปุก ออมสิน เข้าบ้านอัศวเหม

67

ครอบครัวอัศวเหม ได้รับเลือกเป็นครอบครัวอุปถัมภ์น้อง 2 คน ที่แม่เสียชีวิตจากโควิด น้องทั้งสองเป็นคนจิตใจดี ทางเราหวังว่าน้องจะเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ดี

โดยล่าสุด น้องเพลงได้โพสต์ข้อมูลว่าเกี่ยวกับสองพี่น้องไว้ว่า ตอนนี้ (7 ต.ค.) น้องกระปุกและน้องออมสินได้ย้ายเข้ามาอยู่ที่บ้านกับครอบครัวอัศวเหมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เราได้รับเลือกเป็นครอบครัวอุปถัมภ์ของน้องๆทั้งสองคน ซึ่งก่อนหน้านี้น้องต้องอยู่ภายใต้การดูแลของสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เพื่อรอเวลาหาครอบครัวอุปถัมภ์ ครอบครัวของเพลงก็เป็นหนึ่งในหลายๆครอบครัวที่ยื่นความจำนงรับเลี้ยงน้องทั้งสอง

ทางเจ้าหน้าได้เข้ามาพูดคุยกับครอบครัวเรา ดูความพร้อมและความเหมาะสมและเมื่อเจ้าหน้าที่ไปดูบ้านอื่นครบแล้วจะนำมาพิจารณาแล้วแจ้งผลอีกครั้ง และต้องถามความสมัครใจของน้องทั้งสองคนด้วย เพลงและคุณแม่ประทับใจในตัวน้องมากคือน้องมีความละเอียดอ่อน ในตอนที่น้องกำลังเอาของออกจากกระเป๋า น้องนำรูปพี่ๆทุกคนทีบ้านเด็กออกมามาเล่าให้ฟัง และบอกว่าตนเองชอบเขียนความรู้สึกในแต่ละวัน

น้องจะเก็บทุกอย่างที่สำคัญเป็นความทรงจำ ไม่ว่าจะเป็นซองจดหมายต่างๆ เราก็คิดว่าจะเอาสมุดมาให้น้องทำ scrapbook ยิ่งกว่านั้นน้องยังเก็บถุงพระราชทานและของต่างๆจากผู้มีพระคุณ ซึ่งน้องบอกว่าจะเก็บไว้ที่หัวนอน สุดท้ายสาวเพลงหวังให้น้องเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีจิตใจที่ดี มีเมตตา และแข็งแกร่ง

Previous articleอี๊ฟ พุทธธิดา เผย คุณพ่อ ต้อย เศรษฐา อาการดีขึ้น
Next articleงวด 16 ตุลาคม ตามต่อ! เลขชุด 2 ตัว เข้าเป้าทุกงวด