แอน จักรพงษ์ เคลียร์ ใช้เหตุผลเป็นหลัก ไม่อยู่ฝ่ายใด

55

ยังไม่เคยออกมาแสดงข้างชัดเจนเสียทีสำหรับ แอน จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ จนถูกถามซ้ำไปซ้ำมา เลยออกมาชี้แจงชัดๆว่ามองเหตุผลเป็นหลัก

ล่าสุด แอน จักรพงษ์ ออกมาเคลียร์เรื่องการเมืองว่า “เป็น สลิ่มหรือสามกีบ?! ดิฉันไม่ขอเป็นทั้ง ‘สลิ่ม’ หรือ ‘สามกีบ’ หากมันเป็นกรณีพิพาทที่จะทำให้สังคมเกิดความความแตกร้าวเพิ่มขึ้น….ดิฉันขอเป็นทีม’สว่าง’ ผู้ซึ่งดำเนินชีวิตตามหลักการและเหตุผล เพราะมันคงไม่มีความคิดฝั่งใดฝั่งหนึ่งถูกสุดหรือผิดสุด…ทุกอย่างบนโลกควรต้องคิด วิเคราะห์ แยกแยะ บนพื้นฐานของความจริงเป็นเรื่องๆ ไป…ทุกคนในประเทศของเราควรต้องเน้นย้ำไปถึง ‘กระบวนการ’ ที่จะพัฒนาชาติได้จริง…ไม่ใช่การมโนหรือฝากฝังทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิต ด้วยการหวังพึ่ง ‘ฮีโร่คนใดคนหนึ่ง’ และเอาแต่โทษกันไปมา….ฉะนั้น

หากเราเข้าใจถึงหลักการ ที่มาและเหตุผลของทุกเรื่องได้….มันคือการสร้างระบบความคิดบนพื้นฐานการวิเคราะห์ให้กับประชาชนได้เกิดความเข้าใจและนำไปใช้ควบคู่กับสิทธิ์ในฐานะประชาชนคนนึง…ความเจริญย่อมเกิดขึ้นได้อย่างรวดเร็ว การคอรัปชั่นก็จะน้อยลงเพราะประชาชนมีองค์ความรู้เพิ่มมากขึ้น…ปัจจุบันสังคมไทยมีความเปราะบางอยู่เป็นทุนเดิม มีการแบ่งพรรคแบ่งพวก แตกแยกกัน

ดิฉันต้องการย้ำจุดยืนที่ชัดเจน เป็นคน “สว่าง” ที่ใช้เหตุผลในการนำทาง โดยหวังว่าถ้าหากทุกคนใช้หลักเหตุและผลเป็นตัวตั้ง มองทุกอย่างด้วยวิสัยทัศน์แห่งความ “สว่าง” เราจะพบความจริงที่ทำให้เศรษฐกิจกลับมาเฟื่องฟู และสังคมเจริญก้าวหน้าในอนาคตได้ไม่ยากค่ะ”

Previous article“ แอน ทองประสม ” เหมาขนมไทย นำไปแจกจ่ายฟรีให้ประชาชน
Next articleนิกกี้ ณฉัตร เคลียร์ชัด อยู่ฝ่ายเดียวกับแฟน อย่าดราม่า