“ แอน ทองประสม ” เหมาขนมไทย นำไปแจกจ่ายฟรีให้ประชาชน

67

ขนมไทย

ถือเป็นอีกหนึ่งคนดังที่ได้ยื่นมือเข้าช่วยเหลือสังคมในสภาวะโรคระบาดในเวลานี้สำหรับ แอน ทองประสม นักแสดงมากฝีมือที่อยู่ในวงการบันเทิงไทยมาอย่างยาวนาน

ในครั้งนี้ แอน ทองประสม ได้เหมาซื้อขนมหวานต่าง ๆ อาทิ สาคู ข้าวเกรียบปากหม้อ และอีกหลายชนิดจากพ่อค้าแม่ขายขนมประสบสภาวะยากลำบากในการค้าขายอันเนื่องมาจากวิกฤตเศรษฐกิจการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 โดยเธอได้เหมาซื้อขนมทั้งหมดแล้วนำไปแจกจ่ายแบบฟรี ๆ ให้กับประชาชนทั่วไปที่กำลังประสบภัย งานนี้สร้างรอยยิ้มและความปลาบปลื้มให้กับทั้งคนให้และคนรับเป็นอย่างมาก หลังจากเมื่อไม่นานมานี้ แอน ทองประสม ได้เหมามังคุดและข้าวสารเป็นตัน ๆ เพื่อแจกจ่ายกับประชาชนที่กำลังประสบภัย

นักแสดงชื่อดังได้เปิดใจว่า “ ร้านขนมมักจะเป็นตัวเลือกแรกที่ถูกตัดทิ้งในยามที่เราต้องอดออม เพื่อเอาเงินที่มีไปเลือกซื้ออาหารหลักเพื่อกินอยู่ในชีวิตประจำวัน ”

“ แค่เห็นวิธีการที่น้องแม่ค้าส่งมา กว่าจะปลอก กว่าจะคั่วกระเทียมให้หอม กว่าจะคั่วกว่าจะครบถ้วนขั้นตอน กว่าจะมาห่อเป็นก้อน ก่อนจะเอาไปนึ่ง และยังจะต้องจัดเครื่องเคียงอีก ซึ่งใช้เวลามาก ”

“ ตอนนี้ประสบปัญหาคนติดโควิด ไม่ค่อยมีคน ขายได้วันละ 7-8 กล่อง ถ้าพี่แอนอุดหนุน ทางร้านจะวางแจกที่หน้าร้าน และเอาไปใส่ตู้ปันสุขค่ะ (คนตกงานเยอะจะไปรับของแจกที่ตู้ปันสุขค่ะ) น้องขายอยู่ที่ศรีราชา ทางผ่านไปนิคมอุตสาหกรรม ขายอยู่หน้าบ้านที่ตัวเองเช่าอยู่ แอนรับซื้อไว้ ”

“ ทุกอาชีพต้องใช้แรง ใช้หัวใจ และศิลปะในการทำในแบบของใครของมัน แอนขอเป็นกำลังใจให้ทุกอาชีพนะคะ อดทน กัดฟันสู้ ถ้าใจตก รีบพยุงใจตัวเองกลับขึ้นมาใหม่ เวลาหมดใจ มองหน้าลูก มองหน้าพ่อแม่ หรือคนที่เรารักไว้นะคะเพื่อเรียกน้ำหล่อเลี้ยงให้ใจเรา ประคองใจไว้รอวันที่ทุกอย่างคลี่คลาย แล้วเริ่มต้นใหม่กันนะ ”

Previous article“ เป้ วงมายด์ ” รู้ซึ้งเองแล้ว! อุ้มลูก โลกเปลี่ยนไปตลอดกาล
Next articleแอน จักรพงษ์ เคลียร์ ใช้เหตุผลเป็นหลัก ไม่อยู่ฝ่ายใด