วาววา ณิชารีย์ ยามว่าง ผันตัวเป็นจิตอาสา ช่วยโควิด

174

ช่วงที่เชื้อโควิดยังระบาดอย่างหนัก นักแสดงและคนในวงการบันเทิงต่างก็ต้องหยุดเพราะไม่สามารถ่ายทำหรือเปิดการแสดงได้ สาววาววา ณิชารีย์ โชคประจักษ์ชัด ก็เป็นหนึ่งนักแสดงที่ใช้เวลาในช่วงนี้เป็นจิตอาสาช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด ในนามมูลนิธิ แบงค็อก คอมมูนิตี้ เฮลป์ (bangkokcommunityhelp) ซึ่งเป็นกลุ่มเพื่อนทั้งชาวต่างชาติและคนไทย

สาววาววา ณิชารีย์ ได้เปิดใจว่าช่วงนี้ตนเองยังไม่สามารถออกกองถ่ายได้ นอกจากจะซ้อมและอ่านบทแล้ว ยังไปเป็นจิตอาสาช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด เธออยากใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ซึ่งเธอกับเพื่อนๆได้ทำโครงการช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อนมาตั้งแต่โควิดรอบแรกๆอยู่แล้ว

แต่เนื่องจากช่วงนี้มันระบาดมาก ครั้งนี้เลยมาทำหลังบ้าน คอยเป็นประชาสัมพันธ์ติดต่อประสานงาน ช่วยเหลือชุมชนแออัดทั่วประเทศ บริจาคอาหาร ถุงยังชีพ คอยช่วยเหลือรับเคสผู้ป่วยที่ตกหล่น และประสานงานกับเพื่อนที่เป็นแพทย์อาสาเพื่อให้คำปรึกษากับผู้ป่วย นอกจากนี้ตนเองยังทำหน้าที่ประสานงานกับผู้ป่วย เพื่อสอบถามอาการเบิ้องต้นว่าใครต้องการเครื่องออกซิเจนและติดต่อทีมที่ไปลงพื้นที่เอาครื่องอกซิเจนไปให้ เพื่อเป็นการช่วยเหลือเบื้องต้นก่อน ทั้งยังสร้างจุดพักคอย

ซึ่งตอนนี้มีอยู่ 3 แห่ง เพื่อแยกคนป่วยออกจากบ้าน สำหรับคนที่ในบ้านมีกันหลายคนคะ โดยจุดเริ่มต้นของมูลนิธิ เกรกและฟริโซ่ ที่เป็นเพื่อนของวา เขาได้เข้ามาช่วยตั้งแต่โควิดรอบแรกเมื่อปีที่แล้ว เราเลยตั้งเป็นมูลนิธิตั้งเมื่อไม่นานเพื่อจะรับความช่วยเหลือสะดวก เข้าไปในพื้นที่ด้ง่ายขึ้น

Previous articleปู กนกวรรณ แชร์ ลูกสาวถามว่าเรียนอะไรต่อดี
Next articleOutriders กระแสไม่ปัง คาดยอดขายยังไม่ผ่านจุดคุ้มทุน