Outriders กระแสไม่ปัง คาดยอดขายยังไม่ผ่านจุดคุ้มทุน

15

จุดคุ้มทุน

People Can Fly ผู้ให้กำเนิดเกม Outriders ออกมาเปิดเผยว่าพวกเขายังไม่ทราบว่าตัวเกมขายไปได้แล้วกี่ชุด รวมไปถึงยังไม่ได้รับเงินส่วนแบ่งจากทาง Square Enix บริษัทพัฒนาเกมชื่อดังอีกด้วย

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า ปัจจุบันรายได้ของเกม Outriders ต่ำกว่าทุนการสร้าง ต่ำกว่าค่าโฆษณา และต่ำกว่าค่าจัดจำหน่ายวิดีโอเกม ทำให้ทาง Square Enix ยังไม่จ่ายเงินส่วนแบ่งให้กับ People Can Fly

Sebastian Wojciechowski ซีอีโอ ของ People Can Fly ออกมาเปิดเผยว่า พวกเขาไม่ทราบถึงยอดขายของตัวเกมเลย แต่ทางทีมงานประเมินไว้ที่ 2-3 ล้านชุดเป็นอย่างต่ำถึงจะสามารถสร้างกำไรได้

อย่างไรก็ตามจากประเด็นดังกล่าวทำให้หลายคนเชื่อว่าตราบใดที่ Square Enix ยังไม่จ่ายเงินส่วนแบ่งให้กับ People Can Fly แปลว่า Outriders ยังทำรายได้ต่ำกว่าตัวเลขทุนการสร้าง

หลังจาก Outriders เปิดวางจำหน่ายให้ทุกคนได้เล่นกันอย่างเป็นทางการไปเมื่อเดือนเมษายนปี 2021 ที่ผ่านมา เกมดังกล่าวทำยอดผู้เล่นออนไลน์สูงถึง 3.5 ล้านคน ซึ่งต้องยอมรับว่าส่วนหนึ่งมาจากกลุ่มที่ใช้บริการ Xbox Game Pass ทำให้ยอดขายตัวเกมจริง ๆ ไม่ตรงกับตัวเลขนี้

ทั้งนี้ Outriders ลงให้กับแพลตฟอร์มต่าง ๆ มากมายไม่ว่าจะเป็น PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X, Xbox Series S, Stadia และ Microsoft Windows (ผ่านทางร้านค้าออนไลน์ Steam)

สำหรับ People Can Fly ปล่อยผลงานเกมดัง ๆ ออกมาให้เล่นกันแล้วมากมายไม่ว่าจะเป็น Bulletstorm : Duke of Switch Edition, Fortnite, Gears of War : Judgment, Bulletstorm, Duty Calls : The Calm Before the Storm, Gears of War และ Painkiller

Previous articleวาววา ณิชารีย์ ยามว่าง ผันตัวเป็นจิตอาสา ช่วยโควิด
Next articleWar for Wakanda หวังช่วยปลุกกระแสความนิยมให้ Marvel’s Avengers