ปู กนกวรรณ แชร์ ลูกสาวถามว่าเรียนอะไรต่อดี

220

ปู กนกวรรณ ผันตัวออกจากวงการบันเทิงไปเป็นภรรยาของตลกรุ่นเก๋า เด๋อ ดอกสะเดา พร้อมกับเป็นคุณแม่ที่ลูกสาวกำลังจะก้าวเข้าสู่ชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัยแล้ว มีเรื่องดีๆมาแชร์เกี่ยวกับประสบการณ์การให้คำปรึกษาลูกสาว “น้องปราย” ในเรื่องการเลือกเรียนต่อมหาวิทยาลัย

ล่าสุด แม่ปู กนกวรรณ์ ได้ออกมาแชร์ปะสบการณ์ โดยระบุว่า “แม่คะ หนูจะเรียนทางไหนดี ที่จบมาแล้วมีอาชีพมั่นคง ศิลปะหรืองานออฟฟิตละดีไหม แม่ตอบว่ามันก็ขึ้นอยู่กับลูกเก่งจริงมั้ย จะให้ออกแบบหรือบริหารอะไร ทำไมต้องมาหาลูก และถ้าไม่ใช่ลูกหลานเจ้าของบริษัทแม่ว่าโตยาก เหมือนที่แม่สร้างแบรนด์ก็ต้องยกให้ปรายอยู่แล้ว และนำมันมาต่อยอดธุรกิจเราได้

และลูกก็ตอบกลับมาว่ามันเรียนหนัก ต้องจำสูตร จำอะไรเยอะเลย แล้วเขาก็หายไปหาข้อมูลแล้วมาคุยกับแม่อีกครั้งว่า “เรียนทางหมอใช้เวลานานมาก ที่สำคัญค่าเรียนเป็นล้านเลยกว่าจะจบ” แม่แนะนำว่า “ลูกก็ขายครีมไปด้วยเรียนไปด้วยสิ” แล้วปูก็หันไปคุยกับพี่เด๋อว่าลูกคิดว่าเราไม่เงิน แต่สิ่งที่สามีตอบกลับมาเหมือนกับการถูกถาดตีหัว “โป๊ก”เวลาที่ตลกเล่นกัน

โดยสามีกล่าวว่า “ไม่ใช่หรอกคุณ ที่ลูกพูดแบบนี้ ยกเรื่องเงินมาอ้าง แสดงว่าลูกไม่อยากเรียน เราไม่ต้องไปบังคับไปกดดันลูก เดี๋ยวลูกเครียด อยากเรียนอะไรก็เรียนไปให้เป็นคนดีก็พอ” พอได้สติก็เรียกลูกสาวคุยใหม่ อยากเรียนอะไรก็เรียน ขอเป็นคนดีพร้อมกับการกอดกัน

Previous article“แซม ยุรนันท์” ยื้อไม่ไหว ปิดฟิตเนสที่เปิดมากว่า 10 ปี
Next articleวาววา ณิชารีย์ ยามว่าง ผันตัวเป็นจิตอาสา ช่วยโควิด