“ฟิต มิตร ด้าม” แพ้สเตียรอยด์หนัก แอบลาแม่ในใจ

366

หลังจากที่ออกมาประกาศว่าติดโควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 6 ก.ค. แร็พเตอร์คนดับ “ฟิต มิตร ด้าม” หรือ “มิตร โมชดารา” ก็ออกมาเล่าช่วงวิกฤติของชีวิต ที่ความเป็นความตายเท่ากัน ยังแอบลา แม่ในใจ เพราะคิดว่าไม่รอด

ล่าสุด ฟิต มิตร ด้าม ได้ออกมากล่าวขอบคุณทุกกำลังใจ ทุกความห่วงใยที่ส่งให้ มันเป็นพลังมหาศาลที่ทำกระชากเขาให้ขึ้นจากหลุมเร็วขึ้น จากที่เขาได้เข้ารับการรักษาโควิด-19 ที่โรงพยาบาล แต่กลับเพิ่งทราบว่าตนเองแพ้สเตียรอยด์อย่างหนัก สารสเตียรอยด์ที่ฉีดเข้าไปทำให้เขาสะอึก 3 วัน วินาทีละ 1ครั้ง บางครั้งก็มาเป็นเซ็ตคือ 1 วินาที สะอึก 5 ครั้ง พอนานเข้า 1 วัน เป็น 3-4 วัน หลับไม่เต็มอิ่ม ทีละ 1-2 ชม. มันทรมารมาก

มันเหมือนสายชีวิตจะขาด หลายๆครั้งมันเบาจางมาก จะหายไปอยู่ที่อื่น ใจสั่น รัว ถี่ เหนื่อย พอสะอึกแรงก็เจ็บที่ปอด เจ้าตัวยังกล่าวอีกว่าปรกติเป็นคนที่ใจสู้มาก แต่ครั้งนี้กลัวมาก ยังแอบลาแม่ในใจ คนที่ไม่ได้เจอเองจะไม่รู้ ใส่สายออกซิเจนแรงดันสูงสุด ถ้ายังหายใจเองไม่ได้ก็คงต้องต่อท่อ ซึ่งไม่อยากให้ไปถึงจุดนั้น ทุกๆลมหายใจเข้า-ออก ตั้งอธิฐานกับพระเจ้าทุกชั่วโมง หลังจากหยุดสเตียรอยด์ก็ยังมีสารตกค้างอยู่เป็นอาทิตย์ แต่เมื่อใช้ยาสเตียรอยด์ไม่ได้ ปอดก็ไม่หาย จะมีไข้ตลอดเวลา หายใจได้เพียง 20 เปอร์เซ็นต์ ตอนนี้อาการดีขึ้นแต่ปอดก็ยังพบฝ้าเพิ่ม ยังคงรักษาอย่างเต็มที่ และขอเป็นกำลังใจให้ผู้ป่วยทุกท่าน สู้ๆ

Previous article“ตูน บอดี้สแลม” มาแล้ว บริจาคอุปกรณ์การแพทย์
Next article“แอร์ ภัณฑิลา” สู้ทั้งน้ำตา ช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด แม้เคยถอดใจเลิก