“ได๋ ไดอาน่า” ปาดน้ำตาพร้อมสู้ต่อไป

247

กลายเป็นคลิปที่สะเทือนใจคนที่ได้ชมมาก เมื่อสาวได๋ ไดอาน่า จงจินตนาการ เจ้าของโครงการ “เราต้องรอด” ทำหน้าที่ประสานงานเรื่องเตียงและความเชื่อเหลืออื่นๆให้กับผู้ป่วยโควิด-19 กำลังคุยโทรศัพท์กับคนป่วยที่รอเตียงอยู่ที่บ้าน ซึ่งตอนนี้หายใจไม่ออก โดยสาวได๋พยายามปลอบใจผู้ป่วยพร้อมบอกให้หายใจเข้า-ออกช้าๆ คุยไปทั้งน้ำตา จนสุดท้ายไม่ไหว จึงให้กับทีมงานคุยต่อ

โดยในคลิปที่ถูกนำมาแชร์ เป็นการสนทนาระหว่างสาวได๋ กับผู้ป่วยติดเชื้อโควิดที่หายใจลำบาก รอเตียงอยู่ที่บ้าน โดยเธอได้พูดกับปลายสายว่า “ยังได้ยินอยู่ไหม ขอให้แม่หายใจเข้าลึก ๆ นะคะ ช้า ๆ นะ แล้วค่อยหายใจออก ดีขึ้นไหมคะ” แล้วก็มีเสียงตอบกลับมาว่า 56 ซึ่งเป็นระดับค่าออกซิเจนในเลือด ที่เพิ่มขึ้นมา แต่สุดท้ายสาวได๋ก็มีสีหน้าที่ไม่ดี เริ่มร้องไห้ ก่อนจะยืนให้คนอื่นคุยต่อ

ล่าสุดมีสาวได๋ ไดอาน่าได้ออกมาโพสต์ขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งมาให้ พร้อมกับบอกว่าตนเองยังไหว ยังสู้ต่อไป “ขอบคุณกำลังใจจากทุกคนที่ส่งมาให้นะคะ I am Okay ค่ะ ดิ่งบ้าง แต่กลับมาแล้ว เราเหนื่อยเราร้อน เหงื่อออกเพื่อระบาย เราเสียใจ เราร้อนใจ น้ำตาก็ช่วยระบาย ปาดน้ำตาแล้วสู้ต่อไป เสียใจ แปปเดียวหาย เราดูแลตัวเองได้ แต่หากชีวิตนึงที่ต้องเสียไป……เราทีมงานทุกคนจะทำเต็มที่ เราจะช่วยให้ได้มากที่สุดเท่าที่เราทำได้ #เราต้องรอด”

 

Previous article“หนุ่ย นันทกานต์” แต่งเพลงให้กำลังคนไทยฝ่าวิกฤติไปด้วยกัน
Next article“บีม ศรัณยู” รอดตาย เรือล่มกลางแม่น้ำเจ้าพระยา