“หนุ่ย นันทกานต์” แต่งเพลงให้กำลังคนไทยฝ่าวิกฤติไปด้วยกัน

182

ในภาวะที่เชื้อโควิด-19 แพร่ระบาดอย่างหนัก ส่งผลกระทบต่อสภาพจิตใจ และการทำงานหากินเลี้ยงปากเลี้ยงท้องไปทั่ว การให้กำลังใจกันในยามลำบาก จะทำให้ทุกคนผ่านไปได้ หนุ่ย นันทกาต์ ฤทธิวงศ์ นักร้องคุณภาพ ได้ส่งกำลังผ่านบทเพลง “social distancing” หวังว่าจะทำให้ทุกคนผ่านวิกฤตินี้ไปได้พร้อมๆกัน

ล่าสุด หนุ่ย-นันทกานต์ ได้ควักเงินส่วนตัวทำเพลงส่งกำลังใจให้คนไทย โดยเจ้าตัวได้เขียนเนื้อร้องและทำนองเอง เปิดเผยว่า“มีคนถามหนุ่ยว่า ในยามนี้จะลงเงินทำเพลงไปทำไม ตัวเราเองก็ไม่มีรายได้จากงานบันเทิงมานานเกือบจะสองปีแล้ว ตั้งแต่มีสถานการณ์โควิด19 ที่ผ่านมา และนี้อาจจะเป็นเงินก้อนสุดท้ายที่จะได้ทำเพลงเพื่อสังคม…คำตอบของหนุ่ยก็คือ เพราะมันเป็นสิ่งที่เรารักมาก แม้นไม่ได้อะไรตอบแทน

แต่เราขอเป็นส่วนเล็กๆที่จะทำให้คุณได้ยิ้ม ได้คลายเครียดบ้างไม่มากก็น้อย ผ่านเสียงเพลงที่ต้องการตอกย้ำให้เราทุกคนป้องกันตัวเอง เพื่อลดความเสี่ยงในการติดเชื้อไวรัส ซึ่งถือได้ว่าเป็นวัคซีนที่มีอยู่ในตัวเราทุกคน โดยไม่ต้องซื้อหาหรือกังวลเรื่องผลข้างเคียง ขอแค่เพียงเราไม่ประมาท การ์ดอย่าตก ไม่ตระหนก จนประสาท พกเจลล้างมือและสวมหน้ากาก รักษาระยะห่างทุกครั้งที่ออกจากบ้านคาถาป้องกันโควิด…ขอส่งต่อกำลังใจกับความรู้สึกดีๆ ให้กับสังคมและประเทศชาติของเราผ่านวิกฤตโควิด19 ครั้งนี้ไปด้วยกัน หนุ่ยและเพื่อนๆแก๊ง social distancing เชื่อว่าเราต้องผ่านมันไปได้ อย่างแน่นอน”

Previous article“ดีเจเจ๊แหม่ม” ผอมจนแฟนๆคิดว่าป่วย
Next article“ได๋ ไดอาน่า” ปาดน้ำตาพร้อมสู้ต่อไป