“บีม ศรัณยู” รอดตาย เรือล่มกลางแม่น้ำเจ้าพระยา

253

หนุ่มบีม ศรัณยู ประชากริช ประสบอุบัติเหตุเรือพลิกคว่ำกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ทำเอาแฟนใจหายใจคว่ำกันทีเดียว ครั้งนี้หนุ่มบีมได้ทำการทดสอบเรือญี่ปุ่น ซึ่งเป็นอาชีพอย่างหนึ่งของตนเองอยู่ และเพื่อทำการรีวิว ทำคอนเทนต์ลงยูทูป และถ่ายสปอนเซอร์ให้หมวกกันน็อค แต่เนื่องจากมีคลื่นสูงมาปะทะ ทำให้เรือคว่ำ เจ้าตัวแค่ถลกนิดหน่อยเพราะใส่เซฟตี้ครบตามมาตราฐานของญี่ปุ่น

ล่าสุดหนุ่มบีมออกมาเล่าเหตุการณ์นี้ว่า “วันนี้เหตุเกิดจากการที่เรือวิ่งทั่วไปนี่แหละครับ มันก็เป็นปัญหา เพราะบีมเรือล่มมาแล้วหลายครั้งแล้ว บีมเข้าใจในแม่น้ำเจ้าพระยาตอนนี้ เรือด่วนเขาขนคนเยอะ น้ำหนักเยอะ ทำให้คลื่นมันแรงมาก และทางกรุงเทพฯ ตั้งแต่น้ำท่วมปี 54 ก็บังคับให้ทำตลิ่งซ้ายขวาเพื่อป้องกันน้ำท่วม

ก็เลยทำให้คลื่นยิ่งตีแรงมากขึ้น เรือท้องแบน เรือสองท้อง เรือชาวบ้านทั่วไป ก็จะเกิดอุบัติเหตุบ่อย ดังนั้นถ้าช่วงน้ำเชี่ยวก็ต้องระวังไม่ควรออกมา หรือเรือด่วนควรจะลดสปีดลงสาเหตุครั้งนี้ ก็คือในแม่น้ำมีคลื่นใหญ่ คลื่นแรง ซัดน้ำเข้าเรือ ทำให้เรือของผมหนักฉับพลัน

 

แต่เรือของผมเป็นเรือไม้มันเลยยังลอยได้อยู่ และผมมีไม้พายอยู่ในเรือก็เลยรีบพายเข้าฝั่งและผูกเรือไว้เพื่อไม่ให้เรือจมครับ ก็อยากฝากสำหรับน้อง ๆ ที่กำลังเริ่มเล่นนะครับ ไม่ว่าเรือหรือเจ็ทสกีที่อยู่บนน้ำ ห้ามประมาท ควรได้รับการอบรมจากผู้ฝึกสอนก่อน เพื่อความปลอดภัยครับ”

Previous article“ได๋ ไดอาน่า” ปาดน้ำตาพร้อมสู้ต่อไป
Next articleทัวร์ลงหนัก “ปิ๊งปิ๊ง จิดาภา” ออกมาขอโทษรอบสอง