“ครูลูกกอล์ฟ” แนะส่งกำลังใจให้คนผิด ทำหลังไมค์ดีกว่า

63

จากกรณีที่เน็ตไอดอลสาว พิมฐา ออกมาประกาศว่าติดโควิดและขอโทษทุกคนที่ทำให้เดือดร้อน โดยเจ้าตัวเดินทางจากพื้นที่สีแดง กรุงเทพฯ ไปยัง จ.เชียงใหม่โดยไม่กักตัว หลังจากที่เธอโพสต์มีเพื่อนๆดาราเข้ามส่งกำลังใจให้ ทำเอาชาวเน็ตจำนวนมากไม่เห็นด้วยกับการให้กำลังใจคนที่ทำตัวไม่เหมาะสม ร่วมถึงครูลูกอล์ฟ จึงออกมาแนะให้ส่งกำลังใจหลังไมค์จะดีกว่า

ครูลูกกอล์ฟ เจ้าของโรงเรียนสอนภาษาได้ออกมาโพสต์ว่า“วันนี้ลูกกอล์ฟ มีเรื่องอยากจะเสนอพี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆ ในวงการที่ตามกัน อย่าถือว่าเป็นการสอนสั่งเลยนะคะ คิดว่าเป็นการเสนอแนะ หากคนรู้จักของเราทำผิด จะเรื่องอะไรก็ตาม ถ้าเราดูข้อมูลแล้ว ผิดจริงๆ สิ่งที่เราควรทำคือ ส่งข้อความหลังไมค์ไปให้กำลังใจ น่าจะดีกว่านะคะ” การไม่พิมพ์อะไร คือการแสดงออกแล้วว่า เราเห็นด้วยว่าเพื่อนเราผิด และให้เขาได้เรียนรู้จากผลของการกระทำ

มันจะทำให้เขาได้เติบโต และถ้าจะให้กำลังใจก็ส่ง DM ไปหลังไมค์ได้เต็มที่นะคะ สมมติวันนึงถ้าลูกกอล์ฟทำอะไรผิด แล้วออกมาขอโทษ ทุกคนส่งกำลังใจมาหลังไมค์นะคะ ไม่งั้น คนที่โดนด่า จะไม่ใช่ลูกกอล์ฟแค่คนเดียว ทุกคนอาจจะติดร่างแหไปด้วย”

“วันนี้เราได้เห็นอีกครั้งว่า มันสำคัญแค่ไหนที่เราจะต้อง กักตัว หากเราไปพื้นที่สีแดงมา และมันสำคัญมากที่เราต้องทำตามกฎหมายของแต่ละพื้นที่อย่างเคร่งครัด และหากเราใช้พริวิเลจไปในทางที่ผิด เราต้องก้มหน้า ขอโทษ รับผิดและสำนึกผิดอย่างเดียวเท่านั้น”

Previous article“กิ๊ก มยุริญ” ชวนสวดมนต์ แผ่เมตตาให้เชื้อโควิด
Next article“ก้อย อรัชพร” อยากขายบ้าน ช่วยซื้อหน่อย