“ณัฏฐ์ เทพหัสดิน” มีแพลนย้ายไปอยู่อเมริกา มอบสังคมที่ดีให้ลูก

70

สถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19ช่วงนี้น่าเป็นกังวลอย่างมาก มียอดผู้ติดเชื้อและยอดผู้เสียชีวิตพุ่งขึ้นเรื่อย ส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวันอย่างมาก ทั้งงาน เงิน และสภาพจิตใจ นักแสดงหนุ่ม ณัฏฐ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ออกมาระบายหัวอกของคนเป็นพ่อที่ต้องการให้ลูกอยู่ในสังคมที่ดีกว่านี้ แต่ถ้าเลือกได้ก็ยังอยากอยู่เมืองไทยบ้านเกิดของตนเอง

หนุ่มณัฎฐ์ ได้ออกมาโพสต์ถึงความรู้สึกต่อนี้ในฐานะพ่อคนหนึ่งว่า ตนเองเป็นคนไทย เกิดที่นี้ ชอบความเป็นไทย รักเมืองไทย และไม่เคยคิดจะไปอยู่ที่ไหน จนกระทั่งเกิดสถานการณ์ตอนนี้ กังวลว่าลูกจะโตมาในสังคมแบบไหน คนผิด คนโกง กลับกลายเป็นคนมีอำนาจในสังคม มีหน้ามีตา แล้วผมจะสอนลูกให้เป็นคนดีได้อย่างไร

ถ้าวันหนึ่งลูกพูดว่าทำผิดไม่เห็นเป็นไรใครๆก็ทำกัน ตอนนี้เลยคุยกับภรรยาว่าอาจจะย้ายไปอยู่อเมรกาภายในปีสองปีนี้ เพราะนาน่าเขาเกิดที่นั้น ครอบครัวเขาอยู่ที่อเมริกาหมด ถ้าไปก็คงต้องไปเริ่มต้นนับหนึ่งใหม่ แต่อย่างน้อยเค้าก็จะมีสิทธิ์เสรีภาพทางความคิด

มีความละอายในการทำผิด อยู่ในสังคมที่มีความเหลื่อมล้ำน้อยลง และมีความเท่าเทียมกันมากกว่านี้ ซึ่งคิดว่าน่าจะดีกว่าเมืองไทยในตอนนี้ ผมสวดมนต์ภาวนาขออย่าให้มีวันนั้น เพราะถ้าเลือกได้ก็คงไม่อยากจากประเทศบ้านเกิดเมืองนอนที่สวยงาม เสียดายที่คนเลวๆไม่กี่คน ทำให้เมืองไทยไม่น่าอยู่อีกต่อไป

Previous article“ไฮโซแชมป์” ฟาดหนัก เที่ยวจนเมา กลับก็เช้า ใครจะไหว
Next articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน อุรุกวัย 0-0(2-4) โคลอมเบีย (ฟุตบอลโคปา อเมริกา)