สุดยื้อ น้าค่อม ชวนชื่น อวัยวะล้มเหลว

94

นับเป็นการสูญเสียของวงการบันเทิง เมื่อดาราตลกอาวุโส ค่อม ชวนชื่น หรือนาย อาคม ปรีดากุล เจ้าของวลีเด็ด “ไอ้สัส” ที่ต้องจากไปเนื่องจากโรคโควิด-19 หลังจากที่เข้ารับการรักษาตั้งแต่วันที่ 12 เมษายน 2564

หลังจากที่น้าค่อม ชวนชื่น ได้เข้ารับการรักษาตั้งแต่ก่อนสงกรานต์ หลังจากที่ได้ร่วมงาน กับ บอล เชิญยิ้ม และ แจ๊ส ชวนชื่น ทุกคนต่างเป็นห่วงเนื่องด้วยน้าค่อมเองมีโรคประจำตัวเกี่ยวกับปอด และยังมีอายุมากอีกด้วย ระหว่างที่รับการรักษาตัว น้าค่อมยังคงร่าเริง ยังให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ผ่านทางรายการโหนกระแส เมื่อวันที่ 13 เม.ย. ว่าตนเองแฮปปี้ สบายดี ยังโอเค ยังแข็งแรง สู้กับมันได้อยู่ และยังตบท้ายด้วยประโยคที่ว่า “กูสบายดีนะไอ้สัสสส” เรียกเสียงหัวเราะจากแฟนและพิธีกรรายการ หนุ่ม-กรรชัย ทำให้หลายๆคนคิดว่าน้าค่อมคงจะหายดี และกลับมาสร้างเสียงหัวเราะให้กับแฟนในเร็ววัน

หากไล่เรียงไทม์ไลน์อาการป่วยของน้าค่อม น้าค่อมเริ่มมีจุดที่ปอด 1 จุด ซึ่งยังไม่แน่ใจว่าเป็นรอยโรคเดิมหรือเกิดจากเชื้อโควิด หลังจากนั้นถูกส่งตัวเข้าห้องไอซียู เนื่องจากมีฝ้าที่ปอดหนาขึ้น เริ่มมีอาการเหนื่อยมาก จนต้องนอนคว่ำเพื่อให้ออกซิเจนเข้าไปไวมากขึ้น มีการฉีดยาละลายลิ่มเลือด ไม่มีไข้ รับประทานได้ดี วันที่ 22 เม.ย อาการน้าค่อมแย่ลง ไตวาย และอวัยวะต่างๆเริ่มล้มเหลว ร่างกายไม่ตอบสนองต่อยาที่ให้ และตอนเช้าของวันนี้ (30 เม.ย.) ลูกสาวของน้าค่อมได้โพสต์ในเฟซบุ๊คว่า “คุณพ่อหลับสบายแล้วนะคะ”

Previous article“บุ๋ม ปนัดดา” ช่วยรับ-ส่งผู้ป่วยโควิด-19 ไม่วายโดนด่า
Next articleหมิว สิริลภัส ไว้อาลัยน้าค่อม รัฐจัดการโควิดล้มเหลว