“บุ๋ม ปนัดดา” ช่วยรับ-ส่งผู้ป่วยโควิด-19 ไม่วายโดนด่า

124

ช่วงนี้ถือว่าเป็นช่วงที่ยากลำบากมากทั้งผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 แพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เพราะมีผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้นในแต่ละวัน ทำให้เกิดการขาดแคลนในทุกๆด้าน บุ๋ม-ปนัดดา ผู้ก่อตั้ง “องค์กรทำดี” ก็ได้ออกมาให้บริการช่วยรับ-ส่งผู้ป่วยในช่วงนี้ด้วย แต่ก็ไม่วายถูกด่าเพราะรับสายช้า ไม่รับสาย จนต้องออกมมาเคลียร์

ทางด้านบุ๋ม ปนัดดา จึงออกมาขอชี้แจงเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวไว้ว่า “เรียนผู้ป่วยโควิดทุกท่านโปรดทราบ รถพยาบาลแรงดันลบที่ #องค์กรทำดี ตั้งใจช่วยรับส่งผู้ป่วยที่ได้เตียงแต่ยังหารถไปรพ.ไม่ได้ โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย แค่เปิดตัววันแรกเมื่อวานนี้ ก็มีสายโทรศัพท์โทรเข้ามาเยอะมาก หลายคนอยากให้ช่วยหาเตียง (ซึ่งเราทำแบบนั้นไม่ได้) หลายคนเครียดโทรไปเบอร์ที่ติดต่อว่าตัวเองเป็นโควิดตามโรงพยาบาลต่างๆไม่ติด แถมทีมงานยังคุยกับเคสอื่นอยู่ พอรับสายก็ต่อว่าและกระแทกหูใส่ ไม่พอใจที่รับสายช้าบ้าง ทางบุ๋มต้องขออภัยด้วยนะคะ

แต่อยากบอกว่าน้องๆในทีมทำงานเต็มที่มาตั้งแต่ก่อนสงกรานต์ จนถึงตอนนี้ยังไม่ได้พักสักวัน แถมผู้ป่วยก็เพิ่มมากขึ้น อย่างวันนี้ น้องๆต้องขับรถไปกลับทั้ง กทม สมุทรสาคร นนทบุรี และตอนนี้ก็ยังไปรับอีกเคสที่อยุธยา ตั้งแต่ตีห้าเรายังไม่ได้พักเลยค่ะ ขอให้ทุกท่านใจเย็นและอยากบอกว่า บุ๋มเข้าใจว่าท่านเครียด แต่การใส่อารมณ์ไม่ได้แก้ปัญหาได้ซักอย่างนะคะ ตอนนี้ก็ได้แต่บอกน้องในทีมว่าให้เข้มแข็งทั้งกายและใจ เพราะเราตั้งใจมาช่วยประชาชนจริงๆ จะพยายามทำให้ดีที่สุดค่ะ”

Previous articleคนบันเทิงส่งกำลัง “น้าค่อม ชวนชื่น” อาการทรุด
Next articleสุดยื้อ น้าค่อม ชวนชื่น อวัยวะล้มเหลว