ชุดที่ไม่ควรใส่ไปงาน ❝ วันแต่งงาน ❞

1065

อยากจะไปร่วมแสดงความยินดีกับเจ้าบ่าว-เจ้าสาวใน วันแต่งงาน ก็ต้องเลือกสรรชุดกันสักหน่อย คงไม่อยากแล้วหละคะในยุคดิจิตอล สามารถเข้าไปดูในเว็ปไซด์ต่างๆได้เลย ไม่จำเป็นต้องขึ้นรถไปเดินซื้อให้เสียเวลากันแล้ว นั่งสั่งอยู่ที่บ้าน แล้วก็แค่รอชุดมาส่ง ง่ายนิดเดียว แต่เดี๋ยวก่อนคะ ถ้าคุณยังไม่อยากพังหรืออับอายในงานมงคลนี้ ต้องมาดูเสื้อผ้าต้องห้ามที่ไม่ควรเลือกใส่ไปร่วมงานแต่งกันคะ

วันแต่งงาน

4 ข้อห้ามที่ไม่ควรใส่ไปงาน วันแต่งงาน

1. ชุดสีดำ เป็นความเชื่อและก็ยังคงเป็นความรู้สึกที่ฝังลึกในมนุษย์อย่าเราๆเสียแล้วว่า สีดำเป็นตัวแทนของความเศร้า ความตาย ความเสียใจ ความผิดหวัง ความลึกลับ ผี ดวงวิญาณ อะไรก็ตามที่ไม่ดี นั่นแหละมักแทนด้วยสีดำ คุณจึงควรตัดชุดสีดำทิ้งไปเลย ถึงแม้ว่ามันจะสวยมาก ดีมาก ประดับด้วยเพชร คริสตัล ส่องแสงประกายวิบวับก็ตาม หากคุณใส่คุณจะกลายเป็นนางมารร้ายในสายตามผู้มาร่วมงานคนอื่นๆทันที หรืออาจคิดได้ว่าคุณไม่ต้องการให้คู่บ่าว-สาวแต่งงานกัน หรือคุณคือเมียอีกคนของเจ้าบ่าว ทุกสายตาจะจับจ้องมาที่คุณ แต่แบบนี้คุณคงรับไม่ไหว อยากจะแทรกดินหายไปเลยในทันที แต่บางครั้งเราอาจจะเห็นในงานแต่งงานของชาวตะวันตกที่สามรรถใส่ชุดสีดำไปร่วมงงานได้ แล้วทำไมเราถึงใส่ไม่ได้ ก็เพราะเราต่างกันที่วัฒนธรรมและประเพณีงัยคะ ห้ามเด็ดขาดนะคะ


2. ชุดสีขาวล้วน ไม่ว่าจะเป็นแบบกระโปรงสั้นหรือกระโปรงยาว อาจทำให้คนมาร่วมงานสับสนได้นะคะว่า ตกลงใครเป็นเจ้าสาวกันแน่ เพราะเจ้าสาวบางคนก็ไม่ชอบใส่ชุดแต่งงานที่เวอร์วังอะไรหนักหนา บางชุดเรียบๆมากก็เห็นกันมาแล้ว ทางที่ดีควรเลือกเป็นสีอื่นดีกว่าคะ หรือเลือกสีที่เป็นธีมของงานก็ได้ ให้ความร่วมมือกับเจ้าภาพหน่อย

3. ชุดสีต้องห้าม งานแต่งงานสมัยนี้มักมีการกำหนดธีมของงาน และมักจะขอความร่วมมือกับแขกที่มาร่วมงานให้ใส่สีที่ระบุไว้ ไม่ใช่ก็ควรใกล้เคียง สีที่เจ้าบ่าว-เจ้าสาวกำหนดได้นั้นอาจจะเป็นสีที่ชอบ และอยากให้สีในงานไปในโทนสีเดียวกัน พอถ่ายรูปออกมาก็จะได้ดูสวย หรืออาจจะเป็นสีที่เป็นมงคลต่อตัวคู่รักเอง จะช่วยส่งเสริมให้ครองคู่กันไปจนวันตาย มีลูกมีหลายเต็มเมือง อะไรประมาณนั้นก็ได้นะคะ แล้วก็ด้วยนะคะที่ระบุไว้ในการ์ดเชิญเลยว่า งดใส่ชุดสีนี้ เพราะพวกเขาเชื่อว่าสีที่ห้ามนั้นเป็นกาลกิณีกับชีวิตคู่ของเจ้าภาพ จะสร้างความอัปมงคลให้แก่คู่รักได้ เราที่เป็นแขกก็ควรให้ความร่วมมือและส่งเสริมชีวิตคู่ของบ่าว-สาวให้มีแต่สิ่งดีๆใช่ไหมคะ

4. ชุดที่ดูโป๊มากๆ สาวๆบางคนอยากจะเกิดในงานนี้ อยากจะให้หนุ่มๆในงานหันมามองเธอ หรือบางคนก็อาจคาดหวังว่าจะได้แฟนสักคนจากงานแต่งของเพื่อน เลยจัดเต็มคะ เว้าหน้า เว้าหลัง กระโปรงก็สั้นเสมอก้น รัดรูปเห็นทุกสัดส่วนของร่างกาย ฉลุตรงนี้ตรงนั้น รับรองคะว่าวิธีนี้ได้ผลคุณจะมีคนหันมามองแน่นอน แต่ด้วยสายตาพิศวงนะคะ ว่าคุณแต่งตัวอะไรมาร่วมงาน ทำไมแต่งตัวไม่เหมาะสมเช่นนี้ แทนที่ชีวิตจะปัง มันกลับจะพังแทนนะคะ ไม่จำเป็นต้องโชว์อะไรมากมาย ถ้าชอบแต่งตัวเซ็กซี่ก็แอบมีโชว์เล็กๆน้อยๆพองาม ก็สวยสะดุตาหนุ่มๆได้แล้วคะ

คราวนี้ก็รู้แล้วใช่ไหมคะว่าไม่ควรใส่อะไรไปงานแต่งงาน การแต่งกายที่เหมาะสม ถูกต้องตามกาลเทศะช่วยทำให้คุณดูดี ดูสวยได้แบบง่าย ไม่ต้องลงทุนเยอะเลยคะ

ข้อมูลอ้างอิง

8เครื่องแต่งกายที่ไม่ควรสวมเมื่อต้องไปงานแต่งงาน: sistacafe.com
4 ข้อห้ามที่ไม่ควรทำเป็นอย่างยิ่งเมื่อต้องไปงานแต่ง: sanook.com

Previous articleเครื่องไล่ยุง เลือกแบบไหนดีที่ยุงไม่รังควาญ
Next articleเตาแม่เหล็กไฟฟ้า ทั้งสวยและดี..คุ้มราคา