กรมสุขภาพจิต ยุติหน้าที่ทูตของ อแมนด้า มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์

81

จากกรณีที่ อแมนด้า มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 และทูตกรมสุขภาพจิต ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นกับสถานการณ์การชุมนุมด้านการเมือง จนถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักถึงความเหมาะสมหรือไม่ สุดท้ายกรมสุขภาพจิต จึงขอยุติการเป็นทูตด้านสุขภาพจิตของเธอแล้ว

ล่าสุด พญ.พรรณพิมล วิปุลากร อธิบดีกรมสุขภาพจิต ได้กล่าวถึงกรณีที่ยุติการมอบหมายให้ น.ส. อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม การเป็นทูตด้านสุขภาพจิต ซึ่งเป็นความร่วมมือด้านการประชาสัมพันธ์และส่งเสริมภาพลักษณ์งานด้านสุขภาพจิตของกระทรวงสาธารณสุขกับกองประกวด รวมไปถึงสนับสนุนการดำเนินงานด้านสุขภาพจิตของกองประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ซึ่งก่อนหน้านี้มีข้อตกลงกับกองประกวดโดยผู้ที่ได้รับตำแหน่งมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ จะไดรับหมอบหมายภารกิจเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของกรมสุขภาพจิต หรือทูตด้านสุขภาพจิต มีหน้าที่และภารกิจช่วยเหลือด้านสุขภาพจิตเท่านั้น ซึ่งจะส่งเสริมภาพลักษณ์การทำงานด้านสุขภาพจิต ประชาสัมพันธ์ เผยแพร่ข้อมูลข่าวสารเพื่อช่วยให้คนไทยมีสุขภาพจิตที่ดี ปฏิบัติงานจิตอาสากรมสุขภาพจิต และขยายเครือข่ายจิตอาสาเพื่อสร้างกระแสการเป็นผู้รับฟังที่ดี

ทางกรมสุขภาพได้มุ่งเน้นสร้างความสุขให้กับประชาชนและรับฟังความคิดเห็น เมื่อประชาชนมีความกังวลใจ และกรมสุขภาพจิตไม่สามารถดำเนินภารกิจที่อาจจะก่อให้เกิดความขัดแย้งและสร้างความไม่สบายใจแก่ประชาชนได้ จึงได้ทำการปรึกษากับกองประกวด เพื่อรับทราบถึงความกังวลของประชาชนร่วมกัน ทางกรมสุขภาพจิตจึงขอยุติบทบาทภารกิจทูตด้านสุขภาพจิตของ น.ส. อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

Previous articleSix Days in Fallujah มีแผนนำลงบนแพลตฟอร์ม PC ภายในปีนี้
Next articleลาวรี ส่งสัญญาณชิ่ง “ โตรอนโต ” หลังประกาศขายบ้าน