เป๊ก เปรมณัช เปลือกหอยเซลล์ติดลำคอ ต้องการคำแนะนำด่วน

120

ทำเอาหายใจหายคอไม่คล่อง เมื่อได้ทราบข่าวว่า หนุ่มเป๊ก โดยหอยเซลล์ทำพิษเมื่อเปลือกมันไปติดอยู่บริเวณลำคอ ต้องเข้าโรงพยาบาลด่วน

โดยหนุ่มเป๊ก ได้โพสต์ภาพตนเองกำลังอยู่หน้าห้องฉุกเฉิน พร้อมทั้งแคปชั่นอธิบายว่า “ฉุกเฉิน หอยบาดคอ กลืนน้ำลาย เหมือนมันมีหอยตำ เหตุเกิดจากซัดหอยเซลล์ที่งานเมื่อวาน ส่งกล้องก็ไม่เจอหอยหรือหอยอยู่ลึกไป” พร้อมยังขอวิธีรักษา “ตอนนี้ยังรู้สึกเหมือนมีหอยอยู่ในคอ ใครเคยเจอช่วยบอกวิธีรักษาบรรเทาหน่อยครับ ให้หอยหายระคายเคือง อยากพูดเป็นต่อยหอยแล้ว หอยเอ๊ย” พร้อมทั้งลงรูปเอ็กซเรย์ให้ดูกันแบบชัดๆ

หลังจากที่หนุ่มเป๊กโพสต์ขอคำแนะนำไปก็มีเพื่อนๆ แฟนคลับเข้ามาแสดงความห่วงใยขอให้หายเร็วๆ และให้คำแนะนำต่างๆนานา เช่น บ้างก็ว่าถ้ามีอะไรติดคอให้กินข้าวเปล่า แล้วกลือนลงไปให้มันดันลง บางคนก็เล่าประสบการณ์ว่าตนเองเคยกางปลาติดคอ ก็ต้องไปส่งกล้อง แต่บางที่มันอาจเป็นอาการเจ็บจากแผลเท่านั้น เพราะมันอาจหลุดไปแล้วก็ได้ บางคนแนะนำให้กลั้วคอด้วยน้ำมะนาว หรือ แอปเปิ้ลไซเดอร์ เพราะมันมีฤทธิ์เป็นกรด มันจะทำให้แคลเซียมคาร์บอนเนตที่เป็นส่วนประกอบของเปลือกหอยละลาย แต่ควรสอบถามหมอก่อนว่ามีผลข้างเคียงไหม บ้างก็แนะนำให้เอาเบกกิ้งโซดาละลายน้ำแล้วดื่ม เหมือนดื่มน้ำปกติสัก 1-2 แก้ว เคยทำตอนที่ก้างปลาติดคอมันหาย

Previous articleดีเจมะตูม เข้ารับทราบข้อกล่าวหา น้อมรับทุกการตัดสิน
Next articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน ลิเวอร์พูล 0-2 เอฟเวอร์ตัน (พรีเมียร์ลีก)