ไมค์-รุ้ง ทำใจอาจถูกจำคุก เชื่อการชุมนุมจะเดินหน้าต่อ

13

วันนี้ (17 ก.พ. 64 ) ศาลรัชดาสั่งฟ้องแกนนำและสมาชิกราษฎรทั้งสิ้น 18 คน ด้วยมาตรา 112 ,116 และ 215

รุ้ง ปนัสยา กอดมวลชนพร้อมหลั่งน้ำตาก่อนให้สัมภาษณ์กับสื่อว่าตนเองมีกำลังใจเต็มเปี่ยมและไม่กังวล ทั้งๆที่รู้ตัวดีกว่าอาจจะไม่มีโอกาสได้ประกันตัวถึง 80% แต่ก็ยังคาดหวังว่าอีก 20% ศาลจะยังอยู่บนพื้นฐานของความเป็นธรรมและจะให้โอกาสประกันตัว ซึ่งที่ผ่านศาลแจ้งว่าที่ไม่ให้ประกันตัวเพราะกลัวจะกระทำผิดซ้ำนั้น เท่ากับว่าศาลได้ตัดสินไปแล้ว่าผู้ต้องหาทั้งหมดกระทำผิดจริง อย่างไรก็ตามวันนี้ตนเองมั่นใจว่าน่าจะได้ประกันตัว

ขนาดคดีฆ่าผู้อื่นยังมีโอกาสได้เลย และถึงแม้ว่าตนเองจะโดนจับในวันนี้ก็ยังเชื่อว่าจะมีการเคลื่อนไหวต่อและยังไม่ถึงเวลาที่จะต้องหยุด ตนเองเชื่อว่าคนที่อยู่ภายนอกจะมีการตัดสินใจแผนการที่จะต้องเดินหน้าต่อไปได้ ซึ่งการชุมนุมใหญ่ที่ใกล้จะถึงในวันที่ 20 ก.พ. ต้องอยู่ที่การตัดสินใจของคนที่ยังอยู่ว่าจะมีกิจกรรมและการเคลื่อนไหวยังไงต่อไป

ทางด้านไมค์มั่นใจว่าวันนี้คงไม่ได้ประกันตัว ต้องอยู่คุก ซึ่งตัวเองก็ตัดผมรอไว้แล้ว ถ้าวันนี้ตนเองและแกนนำไม่ได้ถูกปล่อยตัว เชื่อว่ามวลชนจะสามารถตัดสินใจได้ว่าต้องทำอย่างไร พร้อมทั้งยังฝากถึงแม่ว่าวันนี้แม่อาจจะต้องข่มขืนใจแต่เชื่อว่าแม่จะภูมิใจที่เขาเลือกทำในสิ่งที่ถูกต้องมาตลอด เรื่องความรุนแรงที่กิดขึ้นตนเข้าใจว่าทุกคนย่อมมีความโกรธกับสิ่งที่เกิดขึ้น อันจากที่เจ้าหน้าที่ ทางเราจะต้องมีการคุยกันใหม่ ต้องตั้งรับแบบสันติ ไม่เกิดความรุนแรงแบบที่ผ่านมา

Previous articleวันเดอร์เฟรม เผยวิธีรับมือกับเสียงวิจารณ์ทางสื่อโซเชียล
Next articleเซเรนา ฟิตตัวทันพร้อมลงหวด “ ออสเตรเลียน โอเพน ”