เซเรนา ฟิตตัวทันพร้อมลงหวด “ ออสเตรเลียน โอเพน ”

4

ออสเตรเลียน โอเพน

เซเรนา วิลเลียมส์ นักเทนนิสชาวอเมริกัน เผยเกือบไม่ได้รับโอกาสลงแข่งขันในรายการ แกรนด์ สแลม “ ออสเตรเลียน โอเพน ” ปี 2021 ถ้าหากไม่มีการเลื่อนการแข่งขันออกไปก่อนชั่วคราว โดยการเปิดทางครั้งนี้ทำให้เธอมีเวลาฟิตร่างกายก่อนกลับมาลงสนามอีกครั้ง

ตามรายงานของสำนักข่าวต่างประเทศระบุ เดิมทีการแข่งขันเทนนิส ออสเตรเลียน โอเพน ต้องจัดขึ้นในเดือนมกราคมของทุกปี แต่สำหรับปี 2021 ทางคณะกรรมการต้องเลื่อนการแข่งขันมาเป็นวันที่ 8 กุมภาพันธ์ เนื่องจากมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ที่ลุกลามอย่างหนักไปทั่วโลกและทวีความรุนแรงมากขึ้น ทำให้นักกีฬาทุกคนต้องถูกกักตัวเป็นเวลา 14 วัน เมื่อเดินทางมาถึงประเทศออสเตรเลีย

เป็นที่ทราบกันดีว่าก่อนหน้านี้ เซเรนา มีอาการบาดเจ็บที่บริเวณเอ็นร้อยหวายในการแข่งขัน ยูเอส โอเพน เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา แต่ล่าสุดได้หายเป็นปกติแล้ว โดยเธอออกมายืนยันว่าการเลื่อนแข่งขันศึก ออสเตรเลียน โอเพน ช่วยให้เธอมีเวลาเรียกความฟิตมากขึ้น

เซเรนา วิลเลียมส์ ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า “ ส่วนตัวฉันไม่เคยคิดเลยว่าจะได้มาอยู่ที่นี่ถ้าเกิดเป็นการแข่งขันแบบปกติ การมีอาการบาดเจ็บที่เอ็นร้อยหวายคือสิ่งที่เลวร้ายที่สุด แต่โชคดีที่ฉันมีเวลาพักพื้นมากพอก่อนที่สุดท้ายจะได้รับโอกาสลงสนามแข่งขัน ”

อย่างไรก็ตาม เซเรนา เจ้าของแชมป์แกรนด์ สแลม 23 รายการ ได้ลงสนามแข่งขันในรายการอุ่นเครื่องที่ประเทศออสเตรเลีย ด้วยเอาชนะ ดาเรีย กาวริโลวา นักเทนนิสเจ้าถิ่น ด้วยสกอร์ 2-0 เซต (6-1, 6-4) และเตรียมพร้อมครั้งใหญ่ก่อนลุยศึกสำคัญในสัปดาห์หน้า

Previous articleไมค์-รุ้ง ทำใจอาจถูกจำคุก เชื่อการชุมนุมจะเดินหน้าต่อ
Next articleApex Legends ปรับ Wraith ให้ Hitbox ใหญ่ขึ้นหลังถูกร้องเรียนยิงยาก