ปุ้ย พิมลวรรณ ป่วยเป็นไทรอยด์ ตาโปน ผมร่วง

662

พิธีกรมากความสามารถ ปุ้ย พิมลวรรณ ป่วยด้วยโรคไทยรอยด์เป็นพิษ ตอนนี้ยังต้องรักษาตัวอยู่ แต่อาการโดยรวมดีขึ้น จึงอยากจะแชร์ประสบการณ์อาการของโรคและวิธีการที่ตนเองได้รับการรักษา

ล่าสุด ปุ้ย พิมลวรรณ ได้ออกมาเล่าเรื่องการป่วยเป็นไทยรอยด์เป็นพิษของตนเอง ว่า ช่วงปี 2563 ที่ผ่านมา ตนเองได้ป่วยเป็นไทยรอยด์เป็นพิษ ซึ่งสงผลกระทบต่อร่างกายหลายอย่าง ตอนนี้ค่าไทรอยด์กลับเป็นปกติได้ 1 เดือน แล้ว ซึ่งเป็นเคสที่เร็วมากคุณหมอก็ชม และอาการข้างเคียงแต่ละอย่างค่อยๆดีขึ้นตามลำดับจนเป็นปกติใน 3เดือนข้างหน้า ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาด สาวปุ้ยยังได้นำข้อความจากเฟสของตนเองมาลงแชร์ไว้เป็นเรื่องราวตั้งแต่เธอเริ่มป่วย

เมื่อวันที 31 ธันวาคม 2563 เข้าไปเจาะเลือดจึงทราบว่าเป็นไทรอยด์เป็นพิษและขึ้นตาขวาแล้ว ทำให้หัวใจเต้นผิดจังหวะ (หมอวินิจฉัยว่าเป็นกรดไหลย้อน) เหงือออกมากว่าคนปกติ 3-4 เท่า ทำให้เหนื่อยง่าย หูอื้อ ใจสั่น ผอมลงมาก ผมร่วงหนักมาก ร่วงเป็นกำๆ หนาๆ ซึ่งเป็นสิ่งที่ตนเองเครียดที่สุด มีอาการคันยิบๆทั้งตัวแบบนอนไม่ได้ต้องเอาหลังถูกับที่นอน ประจำเดือนมาไม่ปกติ หายไปหลายเดือน มีอาการตาโปนออกมา 1 มิล. อยากให้คนใส่ใจสุขภาพกันมาก ดูแลตนเองเยอะ

ขอขอบคุณผู้ใหญ่ที่ยังเมตตาให้ทำงานต่อ ช่องต่องหน้าที่แต่งตาให้เท่ากัน ช่างทำผมที่ข่วยทำให้ผมที่บางดูหนาและสวยออกหน้าจอได้ตลอดที่ป่วย และขอบคุณคุณหมอที่ดูแลอย่างดี ปุ้ยหวังว่าข้อมูลและประสบการณ์ที่เธอนำมาบอกกล่าวจะเป็นประโยชน์สำหรับบุคคลอื่นไม่มากก็น้อย

Previous articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ 1-1 ฟูแล่ม (พรีเมียร์ลีก)
Next articleน้ำ พัชรพร ใส่กลับชุดใหญ่ พิมรี่พาย ทำดี ควรลอกเลียนแบบดีกว่าไหม