ตำรวจแถลงชุมนุมหน้ากรมทหารที่ 1 และ 11 ละเมิดกฎหมาย

12

ในการชุมนุมเมื่อวันที่ 29 พ.ย. ทางกลุ่มราษฎรได้อ่านประกาศยกเลิก พ.ร.ก โอนอัตรากำลังพลฯของกรมทหารที่ 1 และ 11 ซึ่งถูกโอนไปเป็นส่วนราชการในพระองค์เมื่อปี 2562 คืนสู่ต้นสังกัดเดิมของกองทัพ

เพื่อให้สถาบันกษัตริย์ไม่มีส่วนก้าวก่ายแทรกแซงการทำงานของรัฐบาล ซึ่งถือว่าเป็นหนึ่งใน 10 ข้อเรียกร้องปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยก่อนจบการชุมนุม นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ ได้นัดหมายชุมนุมอีกครั้งที่ศาลรัฐธรรมนูญในวันที่ 2 ธ.ค. เวลา 14.00 น. ซึ่งเป็นวันที่จะมีการวินิจฉัยสถานะความเป็นนายกรัฐมนตรีของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา คดีบ้านพักหลวง ตั้งแต่ดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการทหารบกและเมื่อเกษียณยังคงอยู่อาศัยใช้ประโยชน์ ว่าจะเข้าข่ายเป็นการขัดกันแห่งผลประโยชน์อันเป็นการกระทำต้องห้ามตามรัฐธรรมนูญหรือไม่

ล่าสุดกองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้ออกแถลงการณ์รักษาความปลอดภัยและการอำนวยความสะดวกด้านการจราจร การชุมนุมของกลุ่มเห็นต่างทางการเมืองว่า การชุมนุมเมื่อวันที่ 29 พ.ย. ได้เปลี่ยนแปลงไปยังกรมทหารราบที่ 11 ซึ่งอยู่ในพื้นที่ สน.บางเขน นั้น ทางกลุ่มผู้ชุมนุมไม่ได้ทำการแจ้งขอจัดชุมนุม จึงถือเป็นการชุมนุมที่มิชอบ เช่นเดียวกับสถานที่ที่แจ้งนัดรวมตัวก่อนหน้าที่กรมทหารราบที่ 1 ก็ไม่ได้มีการแจ้งการชุมนุม

ในส่วนของการชุมนุมที่อิมพีเรียลลาดพร้าว ทางแกนนำได้แจ้งการชุมนุมต่อผู้กำกับการ สน.โชคชัย ว่าจะจัดชุมนุมตั้งแต่เวลา 16.00-21.30 น. เพื่อทำตามอุดมการณ์ การปฏิรูประบอบประชาธิปไตย โดยผู้กำกับ สน.โชคชัย ได้แจ้งเงื่อนไข ห้ามไม่ให้ใช้ป้ายข้อความหมิ่นประมาทให้ชุมนุมเฉพาะสถานที่ที่แจ้งเท่านั้น และการใช้เครื่องขยายเสียงให้เป็นไปตามกฎหมายที่ไม่เกิน 115 เดซิเบล ปราศจากอาวุธ และต้องไม่ละเมิดสิทธิประชาชน

Previous articleวิเวียน ซู โดนวิจารณ์หนัก ทำเกินเหตุขณะขึ้นประกาศรางวัล ม้าทองคำ
Next articleเทย์เลอร์ สวิฟต์ เผยแฟนหนุ่มร่วมแต่งเพลงในอัลบัม Folklore