หนุ่มเต้ย พงศกร ทำดีด้วยการมอบทุนการศึกษาให้โรงเรียนเก่า

167

พบเจอหน้าหนุ่มเต้ย พงศกร ในพิธีบวงสรวงละคร “ซ่านเสน่หา” ที่หนองแขม ช่อง 3 งานนี้หนุ่มเต้ยเผยที่การมอบทุนการศึกษาให้กับน้องๆที่โรงเรียนอำนาจเจริญ ซึ่งตนเองเป็นศิษย์เก่า ซึ่งทำมาหลายปีแล้ว

ถือว่าเป็นโครงการดีๆที่ตนเองได้มอบให้กับนักเรียนเรียนดี กีฬาดี ที่โรงเรียนอำนาจเจริญ เป็นโครงการที่ทำมาทุกปี ปีๆหนึ่งก็จะมอบให้หลายทุนประมาณ 50 ทุน ล่าสุดทางโรงเรียนขอทุนนักกีฬาเพิ่มเข้ามา เมื่อปีที่แล้วก็เพิ่งให้ทุนการศึกษากีฬาเทนนิส ปีนี้ผมก็อยากให้เป็นทุนการศึกษาสำหรับนักกีฬาวิ่งเพราะตนเองก็วิ่งมาก่อน แล้วก็ยังมีทุนการศึกษาสำหรับนักเรียนเรียนดี ซึ่งทางโรงเรียนจะเป็นผู้คัดนักเรียนมาแล้ว เรามีหน้าที่ไปมอบทุนเท่านั้น

ตนเองอยากช่วย เพราะเป็นโรงเรียนเก่า อยากกลับไปทำความดีเล็กๆน้อยๆ อยากให้กำลังใจเด็ก อย่างบางคนเรียนดีมากๆแต่ไม่มีทุนการศึกษาเลย ทางโรงเรียนก็ดีใจ คุณครูก็ดีใจที่เราไม่ลืมโรงเรียนเก่า คนในจังหวัดก็ดีใจเหมือนกัน เราตั้งใจอยากช่วยเด็กจริงๆ ส่วนในเรื่องของการบูรณะอาคารหรือสิ่งต่างๆในโรงเรียน ทางโรงเรียนยังไม่ต้องการในส่วนนี้ เลยยังไม่มีการมอบให้ สำหรับการมอบทุนการศึกษาก็จะทำไปเรื่อยๆ เท่าที่กำลังเราจะไหว ให้รุ่นน้องมีทุนการศึกษาไปเรียนดีๆ ไปต่อยอดดีๆ ถึงแม้มันจะไม่มากนัก เพราะมีน้องหลายคนต้องการ ก็อยากจะกระจายให้ทั่วถึงมากกว่า

ล่าสุดเห็นพาคุณพ่อคุณแม่ไปทานข้าว เลี้ยงวันเกิดรอบยอด ก็มีให้ของขวัญเป็นเงินขวัญถุงเล็กๆน้อยๆ ร่วมกันกับพี่น้อง คิวไม่ค่อยว่าง เลยต้องรวบยอดแบบนี้

Previous articleโฟกัส จีระกุล เปิดใจร่วมการเมือง ยอมเป็นแม่ค้า แม้ไม่มีใครจ้าง
Next articleขวัญฤดี กลมกล่อม เปิดใจ ลูกสาวเลิกแฟน ท็อป จรณ