วิธีกำจัดกลิ่น ตู้เสื้อผ้า..ที่เหม็นอับ

1701

ปัญหาเดิมที่สร้างความปวดหัวให้กับคุณ คือ กลิ่นอับภายใน ตู้เสื้อผ้า ส่งผลให้เสื้อผ้าที่หยิบออกมาใส่มีกลิ่นไม่พึงประสงค์ติดออกมาด้วย หลังจากที่ทำความสะอาดตู้เสื้อผ้าแล้ว เอาเสื้อผ้าออกไปตากแดดให้หมด หรือบางคนยอมลงทุนซักเสื้อผ้าใหม่ทั้งหมด หลังจากนั้นก็นำเสื้อผ้าเก็บเข้าตู้ได้ แต่เดี๋ยวสักพักก็เริ่มมีกลิ่นอับอีกเหมือนเดิม
ตู้เสื้อผ้า
1. เกลือทะเล สามารถหาได้ง่าย เกลือมีสรรพคุณต้านเชื้อราและแบคทีเรียดได้ จึงสามารถป้องกันและขจัดกลิ่นเหม็นอับในตุ้เสื้อผ้าได้ เพียงคุณใส่เกลือในกล่อง ภาชนะที่เปิดฝาไว้ และหมั่นเปลี่ยนเกลือสัปดาห์ละครั้ง เพราะเกลือจะชื้น

2. กากกาแฟ เป็นการนำสิ่งเหลือใช้มาทำประโยชน์อีกครั้ง โดยการนำกากกาแฟวางไว้ในตู้ทั้ง 2 วัน หลังจากกลิ่นอับจางแล้ว ก็นำออกไปได้ แต่หากคุณชอบกลิ่นกาแฟก็ให้นำเมล็ดกาแฟมาใส่ไว้ในตู้ อาจจะใส่ในภาชนะ หรือ ใส่ถุงผ้าบางๆแขวนไว้

3. น้ำมะนาว ให้กลิ่นหอมของซิตรัส ช่วยกำจัดกลิ่นอับได้เป็นอย่างดี น้ำมะนาวสามารถจำกัดเชื้อรา และฝุ่นที่เกาะตามผนังตู้เสื้อ เพียงคุณนำน้ำมะนาวผสมน้ำอุ่น แล้วใช้ผ้าชุบน้ำให้ชุ่มนำไปถูตามผนังตู้เสื้อผ้า แล้วเปิดตู้ไว้สัก 2-3 วัน  รอจนแห้งแล้วค่อยปิดตู้ ห้ามปิดตู้ทันทีจะทำให้เกิดเชื้อราได้นะคะ

4. น้ำส้มสายชู มีฤทธิ์ต้านเชื้อราได้ยอดเยี่ยม และยังสามารถกำจัดสิ่งสกปรก ให้ตู้เสื้อผ้าดูใหม่ ให้ผสมน้ำส้มสายชูผสมกับน้ำสะอาดในอัตราส่วน 1 : 1 นำใส่ขวดสเปรย์ฉีดให้ทั่วตู้เสื้อผ้า แล้วปล่อยให้แห้ง โดยเปิดประตูทิ้งไว้สัก 2-3 ชั่วโมง หรือจนกว่าจะแห้ง แต่ก่อนจะฉีดน้ำมะนาวต้องนำเสื้อผ้าออกเสียก่อนนะคะ บางตำรายังแนะนำให้ฉีดใส่เสื้อผ้าได้โดยตรง เพราะกลิ่นจะระเหยไปพร้อมกับกลิ่นอับ

5. วอดก้า จัดว่าเป็นเครื่องดื่มแอลกฮอล์ชนิดหนึ่ง นำมาผสมกับน้ำสะอาดให้เจือจาง แล้วนำมาสเปรย์ในตู้เสื้อผ้า เปิดตู้ให้อากาศไหลเวียน ไม่ชื้น ก่อนจะใช้วอดก้าฉีดต้องนำเสื้อผ้าออกเสียก่อนนะคะ เสื้อผ้าจะได้ไม่ชื้น

6. เบกกิ้งโซดา คือ โซเดียมไบคาร์บอเนต วิธีใช้ง่ายๆเพียงนำเบกกิ้งโซดาใส่ภาชนะแบบไม่ปิดฝา แล้วนำไปตั้งไว้ในตู้เสื้อผ้า หรือจุดอับที่ไม่ค่อยได้เปิดของตู้เสื้อผ้า หรือใช้เบกกิ้งโซดาผสมกับน้ำมันหอมระเหยที่คุณชอบ ใส่ในภาชนะ หรือกล่อง เจาะรูให้กลิ่นออกมาได้ นำไปวางไว้ในตู้ นอกจากจะช่วยขจัดกลิ่นอับแล้วยังช่วยให้ตู้มีกลิ่นหอมจากน้ำมันหอมระเหยที่ผสมลงไปอีกด้วย

ข้อมูลอ้างอิง

กำจัดกลิ่นตู้เสื้อผ้าในข้ามคืน ด้วย 8 สิ่งนี้ที่มีอยู่ในบ้าน !!!: kapook.com

Previous articleชุดนอนไม่ได้นอนคือแบบไหน ชุดนอนเซ็กซี่ ผู้ชายชอบแบบไหน
Next articleเหตุผลว่าทำไม “บ้านแถวบางใหญ่” ถึงเป็นพื้นที่ทำเลทอง