โฟกัส จีระกุล เปิดใจร่วมการเมือง ยอมเป็นแม่ค้า แม้ไม่มีใครจ้าง

287

ออกตัวชัดเจนกับสาวโฟกัส จีระกุล กับการมีส่วนร่วมทางการเมือง กับกลุ่มผู้ชุมนุมคณะราษฎร พร้อมกับโพสต์ต่างๆที่ถูกคอมเมนต์อย่างรุนแรง

ล่าสุด โฟกัสได้ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่านทางรายการ แฉ ว่าตนเองมีความสนใจทางด้านการเมืองมาตั้งนานแล้ว แต่ไม่ได้พูดออกมา แต่จุดที่ทำให้คิดว่าเราต้องพูดคือเหตุการณ์สลายการชุมนุมที่แยกปทุมวัน เมื่อวันที่ 16 พ.ย. รู้สึกว่าเด็กไม่ผิดอะไรที่จะออกมาเรียกร้อง แต่ไม่รู้ว่าทำไมถึงต้องใช้ความรุนแรง ทั้งๆที่ออกมาเรียกร้องกันอย่างสันติ จุดนี้เองที่ทำให้ฉุกคิดว่าเราจะอยู่เฉยๆไม่ทำอะไรเลย แล้วรอดูความสำเร็จของน้องๆ เรารู้สึกอายแทน เลยคิดว่าออกมาพูดดีกว่า วันนั้นติดสินใจว่าจะเป็นแม่ค้าแล้ว เพราะคิดว่าจะไม่มีคนจ้างแน่นอน ยังพูดกับแม่เลยว่าหนูต้องพูด ถ้าไม่พูดจะรู้สึกว่าไม่ใช่แล้ว เลยบอกแม่ว่าขอพูดนะ

ทางด้านแม่โฟกัส เปิดว่า เป็นห่วงลูกที่ไปม็อบ เลยต้องตามไปด้วย ส่วนที่ลูกยืนยันจะโพสต์จุดยืนทางการเมือง เราก็ถามเขาว่ารู้ใช่ไหมว่าต่อไปจะเกิดอะไรขึ้น ถามเขาว่ายอมรับได้ไหม เขาบอกว่าได้หนูตัดสินใจแล้ว ถ้าอย่างนั้นแม่ก็โอเค ซึ่งจริงๆส่วนตัวไม่ได้สนใจเรื่องการเมือง ไม่ค่อยอยากยุ่ง แต่ที่ต้องไปก็เพราะไปดูแลลูก ตนยอมรับได้ถ้าลูกไม่ได้เป็นนักแสดง เป็นแม่ค้าก็แม่ค้า ตอนนี้ก็เพิ่งซื้อบ้านใหม่ เพิ่งเริ่มผ่อน ถ้าเป็นแม่ค้าแล้วเงินไม่พอผ่อน ก็คงจะขายบ้าน แล้วกลับไปอยู่บ้านเก่า แม่ก็โอเค แม้น้องจะต้องดูแลคนในครอบครัวประมาณ 10 กว่าคนก็ตาม

Previous articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-0 เวสต์บรอมวิช (พรีเมียร์ลีก)
Next articleหนุ่มเต้ย พงศกร ทำดีด้วยการมอบทุนการศึกษาให้โรงเรียนเก่า