รู้หรือไม่? Top Gun: Maverick ใช้เงินเท่าไหร่เพื่อนำ F-18 ขึ้นบินจริง

131

Paramount Pictures จ่ายเงินก้อนใหญ่ให้กองทัพเรือสหรัฐฯ จำนวน 11,374 เหรียญต่อชั่วโมง หรือประมาณ 387,600 บาทต่อชั่วโมง เพื่อนำเครื่องบินขับไล่ F/A-18 Super Hornets จริง ๆ ขึ้นบิน สำหรับใช้ในการถ่ายทำ Top Gun: Maverick

เกลน โรเบิตส์ หัวหน้าสำนักงานสื่อบันเทิงของเพนตากอน เผยว่า เพนตากอนมีกฎระเบียบด้านความปลอดภัย ที่กำหนดมิให้บุคคลที่ไม่ใช่ทหารควบคุมทรัพย์สินของกลาโหมได้ เว้นเสียแต่เป็นอาวุธขนาดเล็กที่ใช้ในการฝึก ส่งผลให้ ทอม ครูซ ไม่ได้รับอนุญาตให้ควบคุมการบินด้วยตัวเอง

แต่ถึงอย่างนั้นนักแสดงทั้งหมดได้รับการฝึกบินกับเครื่องบินเจ็ท ที่ผลิตโดย Boeing จึงทำให้เข้าใจความรู้สึกในระหว่างขับเครื่องบินจริงเป็นอย่างดี และสามารถแสดงความรู้สึกออกมาในระหว่างการถ่ายทำบนเครื่องบิน F/A-18 จริง ๆ ในขณะที่นั่งอยู่ด้านหลังนักบินตัวจริงได้อย่างยอดเยี่ยม

นอกจาก Top Gun แล้ว กระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ ยังเคยมีส่วนร่วมนำยานพาหนะและอุปกรณ์ให้ผู้สร้างภาพยนตร์ใช้ในการถ่ายทำอีกหลายเรื่อง เช่น Indiana Jones and the Last Crusade (1989) ของผู้กำกับ สตีเวน สปีลเบิร์ก (Steven Spielberg), แฟรนไชส์ Transformers ของ ไมเคิล เบย์ (Michael Bay) รวมถึง Iron Man (2008) และ Captain Marvel (2019) ของแฟรนไชส์ Marvel Cinematic Universe

Previous articleMajor Cineplex สุขุมวิท-เอกมัย จัดชุดใหญ่ พร้อมเครื่องฉายระบบ Laserplex
Next articleมีความสุขแบบตะโกน! #PULLUPwithMarkTuan_Day3 มาร์ค GOT7 ทำอากาเซ่ไม่อยากกลับบ้าน