แมตต์ รีฟส์ เผยถึงโอกาสในการสร้างหนังภาคต่อของ The Batman

40

The Batman

แม้ว่า หนังมนุษย์ค้างคาวภาคใหม่ ฉบับ รีบู๊ดสร้างใหม่ทั้งหมดอย่าง The Batman ที่กำลังจะออกฉายในช่วงต้นเดือนมีนาคมนี้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นยังไม่ได้มีผู้ชมได้รับชมแม้แต่คนเดียวที่ได้รับชมหนังเรื่องดังกล่าว

แต่ทว่ากระแสที่ถูกพูดถึงอย่างมากในโลกโซเชียลคือหนังเรื่องดังกล่าวมีโอกาสที่จะสร้างภาคต่อหรือไม่

จากเรื่องราวทั้งหมดทำให้ แมตต์ รีฟส์ ผู้กำกับคนดังของหนังเรื่อง The Batman ได้ออกมาเปิดใจเรื่องดังกล่าวนี้ กับหลายอย่างที่เขาถูกหลายฝ่ายตั้งคำถามว่าหนังจะได้ไปต่อหรือไม่

 “เรื่องของเรื่องคือตลอดเวลา ที่ผมกำลังกำกับหนังเรื่องนี้ ผมไม่เคยคิดว่านี่คือหนังภาคแรกหรือเป็นเพียงปฐมบท เพราะการมีบทหนังครั้งแรกไม่ได้หมายความว่าจะมีบทหนังในครั้งต่อไป ภาคที่ 1 ก็ไม่ได้หมายความว่าจะต้องเป็นภาคที่ 2 สิ่งที่ผมต้องการทำให้มากที่สุดคือ ทำให้หนังเรื่องนี้มีประสบการณ์ที่น่าพึงพอใจ เพื่อให้ผู้ชมได้สัมผัสกับตัวละครฉบับใหม่ที่โลกรักมากกว่า 80 ปีคุณต้องไม่ลืมว่าไอ้มนุษย์ค้างคาวนะเกิดมานานแล้ว”

 “ผมคิดว่าถ้าหากเราประสบความสำเร็จ ผมรู้ว่ามันมีเรื่องราวมากมายที่อยากเล่าแล้วเราค่อยไปทำบทที่ 2 หรือภาคต่อไป แต่ไม่ใช่เพราะเราไม่ได้สร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับคนดู เราต้องรอให้ทุกอย่างเกิดขึ้นก่อนแล้วค่อยมาว่ากัน ผมอยากให้คนดูหนังได้รับชมภาคแรกก่อน ผมหวังว่าพวกเราจะได้ไปต่อหากทุกอย่างออกมาดี ทุกอย่าง สามารถเกิดขึ้นได้ในภาคต่อไป แต่ถ้าดีทุกอย่างไม่ได้ขึ้นอยู่กับเราผู้เดียวอย่างไรก็ตามในเวลานี้ผมขอพักผ่อนและหลับยาวๆ”

Previous articleจอน วิลเลียมส์ เตรียมกลับมารับบท ผู้ประพันธ์เพลง กับซีรีส์ Star Wars Obi-Wan Kenobi
Next articleโคลเบิร์ต ยืนยัน รูดอล์ฟ ลงข้างตัวจริงสตีลเลอร์ส