Coldplay ปล่อยเอ็มวีซิงเกิ้ลที่ 3 จากอัลบั้มล่าสุด Music of the Spheres

35

Music of the Spheres

Coldplay วงบริตร็อคชื่อดัง ปล่อยมิวสิควิดีโอ Let Somebody Go ซิงเกิ้ลที่ 3 จากอัลบั้มล่าสุดออกมาแล้ว งานนี้ Chris Martin นักร้องนำ และ Selena Gomez นักร้องนักแสดงชาวอเมริกันที่ร่วมฟีเจอริ่งเพลงนี้ แสดงด้วยกันในเอ็มวีขาวดำสุดอาร์ต

เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2022 ตามเวลาท้องถิ่น Coldplay วงร็อคจากประเทศอังกฤษ ได้ปล่อยเอ็มวี Let Somebody Go ซึ่งเป็นซิงเกิ้ลที่ 3 จากผลงานล่าสุด Music of the Spheres ออกมาทางยูทูป  https://youtu.be/CWCMGIG1Y54

Dave Meyers ผู้กำกับมิวสิควิดีโอเพลงแถวหน้าของวงการ กลับมาทำงานกับ Coldplay เป็นเพลงที่ 3 หลังจากทำเอ็มวี 2 เพลงก่อนหน้านี้คือ Higher Power และ My Universe จากอัลบั้มเดียวกัน โดยครั้งนี้ทำออกมาเป็นเอ็มวีขาวดำ สะท้อนถึงเรื่องราวความรักที่สลับซับซ้อนและใช้ฉากหลังเป็นบันไดวนคล้ายกับภาพยนตร์ไซไฟฟอร์มยักษ์เรื่อง Inception และ Doctor Strange ซึ่งเนื้อหาเกี่ยวพันกับเวลา

Music of the Spheres เป็นสตูดิโออัลบั้มชุดที่ 9 ของ Coldplay ซึ่งได้ Max Martin มาทำหน้าที่โปรดิวเซอร์ให้พวกเขาเป็นครั้งแรก ผลงานชุดนี้ ซึ่งวางจำหน่ายเมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2021 พวกเขายังได้เชื้อเชิญ Selena Gomez, We Are King, Jacob Collier และ BTS มาร่วมสร้างสีสันด้วย

Music of the Spheres เป็นคอนเซปท์อัลบั้มชุดที่ 2 ของ Coldplay ที่ใช้ธีมอวกาศ ถัดจากอัลบั้ม X&Y เมื่อปี 2005 โดยมีกลิ่นไอของแนวดนตรี pop, pop rock, space rock, space music และ ambient ผสมผสานกัน ซึ่ง Chris Martin บอกว่า คอนเซปท์และธีมของอัลบั้มนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากแฟรนไชส์ภาพยนตร์เรื่อง Star Wars

ก่อนหน้านี้ Coldplay ได้ปล่อยซิงเกิ้ลไปแล้ว 2 เพลงคือ Higher Power เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2021 และ My Universe เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2021 โดยเพลงหลัง พวกเขาได้คอลแลปส์กับ BTS บอยแบนด์ชื่อดังจากเกาหลีใต้ ซึ่ง Dave Meyers ทำเอ็มวีในรูปแบบอนิเมชั่นให้ 2 วงรวมกันเป็นวงที่เรียกตัวเองว่า Supernova 7

สำหรับเพลง Let Somebody Go มีแผนจะเริ่มเผยแพร่ทางสถานีวิทยุแนว adult contemporary ตั้งแต่วันวาเลนไทน์ วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2022 หลังจากปล่อยเอ็มวีทางยูทูป 1 สัปดาห์

Previous articleBatman Returns (1992) สุดยอดหนังคลาสสิคของไอ้มนุษย์ค้างคาว
Next articleEminem ชวน 2 แรปเปอร์หูหนวกร่วมเวที Super Bowl Halftime Show 2022