Batman Returns (1992) สุดยอดหนังคลาสสิคของไอ้มนุษย์ค้างคาว

133

ไอ้มนุษย์ค้างคาว

สำหรับหนังไอ้มนุษย์ค้างคาว ได้ถูกสร้างมาแล้วมากมายหลายภาคในโลกของภาพยนตร์ แต่ทว่าหนังสุดคลาสสิคที่ยังคงถูกพูดถึงในเวลานี้คือ Batman Return ที่ได้สร้างออกมาในปี 1992 และมีข่าวลือว่า Batman ในเวอร์ชั่นดังกล่าวจะกลับมาอีกครั้ง ในหนังเรื่องเดอะแฟลชที่จะออกฉายในปี 2022 นี้

Batman Returns  เล่าถึงเรื่องราวของ บรูซ เวย์น นักธุรกิจหนุ่มคนดัง ที่เขา คือนักธุรกิจในตอนกลางวันแต่เขาคือศาลเตี้ยในในคราบมนุษย์ค้างคาวตอนกลางคืน

ทว่าในครั้งนี้ชีวิตของเขาต้องเข้าไปพัวพันกับเรื่องราวมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวทางการเมือง ที่สุดท้ายเขาจะเป็นต้องเผชิญหน้ากับศัตรูคนใหม่ที่ชื่อว่าเพนกวิน หรือมนุษย์เพนกวิน สิ่งมีชีวิตที่น่าสงสารถูกทอดทิ้งจากภาพลักษณ์ อันน่ากลัวตั้งแต่วัยเด็ก

แต่ว่ทว่าการที่เขากลับมาและได้ลงเล่นการเมืองเขาอาจจะ กลายเป็นศัตรูที่ร้ายกาจที่สุดอีกหนึ่งคนของแบทแมน

รวมทั้งการที่ แบทออมน ต้องเผชิญกับสาวปริศนาอย่างนางแมวป่า อาจจะทำให้การต่อสู้ของอเมริกาข่าวในครั้งนี้กับศัตรูทั้งสองไม่ใช่เรื่องง่ายและ เขาจะทำอย่างไรเพื่อปกป้องเมืองก๊อตแทม  ท่ามกลางศัตรูที่รู้จักตัวเขาเป็นอย่างดี

สำหรับคำวิจารณ์ ของภาพยนตร์เรื่อง Batman Returns

ในแง่บวก

หนังมีเรื่องราวที่น่าสนใจ เป็นอย่างมากเรื่องมีเอกลักษณ์ภาพโทนสีที่มีความแฟนตาซี ในแบบฉบับของผู้กำกับ ทิมเบอร์ตัน ทำให้หนังค่อนข้างที่จะถูกพูดถึง แม้เวลาจะผ่านมาถึง 30 ปีแล้วก็ตาม แต่หนังยังคง ได้รับคำยกย่องถึงเอกลักษณ์ที่ไม่มีใครเหมือนและอยากที่จะ สร้างให้ได้ทุกอย่างเป็นเหมือนกับหนังเรื่องนี้

ในแง่ลบ

หากผู้ชมไม่ได้ชื่นชอบกับโทนสีหนังเรื่องดังกล่าว อาจจะรู้สึกขัดตาขัดใจเป็นอย่างมากกับโทนหนังแฟนตาซีที่มีความมืดและ ความ Dark พอสมควร

Previous articleดูไฮไลท์บอลแอร์เบ ไลป์ซิก 3-1 โคโลญจน์ (ฟุตบอลบุนเดสลีกา)
Next articleColdplay ปล่อยเอ็มวีซิงเกิ้ลที่ 3 จากอัลบั้มล่าสุด Music of the Spheres