Eminem ชวน 2 แรปเปอร์หูหนวกร่วมเวที Super Bowl Halftime Show 2022

66

Super Bowl Halftime Show 2022

แมตช์สุดท้ายของอเมริกันฟุตบอล NFL จะระเบิดช่วงเช้าวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2022 ตามเวลาเมืองไทย เป็นการแข่งขันชิงแชมป์ Super Bowl ระหว่าง ซินซินเนติ เบงลอลส์ กับ ลอส แอนเจลีส แรมส์ โดยอีกหนึ่งในไฮไลท์ที่ทั่วโลกให้ความสนใจไม่แพ้เกมบนสนาม SoFi Stadium ในเมืองอิงเกิลวู้ด รัฐแคลิฟอร์เนีย คือการแสดงช่วงพักครึ่งเวลา ซึ่งถือเป็นเวทีที่ยิ่งใหญ่ที่ศิลปินระดับใหญ่ทั่วโลกยินดีตอบรับคำเชิญของผู้จัดแบบไม่ลังเล

งานแสดง Super Bowl Halftime Show ปี 2022 ถูกกำหนดไว้ล่วงหน้าหลายเดือน จะเป็นโชว์ของบรรดาแรปเปอร์ผู้ยิ่งใหญ่แห่งวงการฮิปฮอปยุคปัจจุบันที่นำทีมโดย Dr. Dre โปรดิวเซอร์ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของศิลปินมากมาย พร้อมด้วย Snoop Dogg, Eminem, Mary J. Blige และ Kendrick Lamar ซึ่งแต่ละคนไม่ต้องบรรยายสรรพคุณและผลงานให้มากความ

สำหรับเพลงใน Set List ถูกเปิดเผยออกมาแล้วประกอบด้วย Still D.R.E., Gin And Juice, Drop It Like It's Hot, The Next Episode, The Real Slim Shady, Lose Yourself, Humble, All The Stars, Family Affair, Nuthin But a G Thang และ California Love แต่การแสดงจะออกมาในรูปแบบใดและยิ่งใหญ่อลังการขนาดไหน คงต้องรอชมการถ่ายทอดสดช่วงสาย ๆ ของวันวาเลนไทน์

อย่างไรก็ตาม Eminem ออกมาเปิดเผยรายละเอียดว่าได้มีการเชิญ 2 ศิลปินแรปเปอร์หูหนวกคือ Sean Forbes และ Warren (WaWa) มาร่วมแสดงในงาน Super Bowl Halftime Show ครั้งนี้โดยทั้งสองจะทำการแสดงโดยใช้ภาษามืออเมริกัน หรือ American Sign Language (ASL) เพื่อให้ผู้พิการทางการรับฟังได้ทราบถึงความหมายของเพลงต่าง  ๆ ที่เหล่าศิลปินกำลังแสดงอยู่ ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่ภาษา ASL เป็นส่วนหนึ่งของการแสดงพักครึ่งเวลาของศึก Super Bowl

Sean Forbes ได้เปิดเผยความรู้สึกว่า “ สิ่งนี้เปรียบเสมือนการเปิดประตูให้ผู้พิการทางได้ยินได้เข้าถึง และการได้ร่วมแสดงกับ Eminem ถือเป็นช่วงเวลาสำคัญในชีวิตผม ในวันนั้นเป้าหมายของผมคือ การออกไปกลางเวทีเพื่อแสดงให้คนทั่วโลกเห็นว่าพวกเราสามารถทำอะไรได้บ้าง พร้อมสนุกสนานไปกับมัน ผมหวังว่าโชว์ครั้งนี้จะเป็นการเปิดโอกาสให้กับศิลปินหูหนวกรายอื่น ๆ ด้วย ”

Previous articleColdplay ปล่อยเอ็มวีซิงเกิ้ลที่ 3 จากอัลบั้มล่าสุด Music of the Spheres
Next articleทอม ฮอลแลนด์ กล่าวขอบคุณดารารุ่นพี่ ที่ให้อุปกรณ์บางอย่างกับเขา