ต่อเติมหลังคาโรงรถทั้งที ต้องดูอะไรบ้าง

922

ถ้าหากคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังตัดสินใจอยู่ว่าจะต่อเติมหลังคาโรงรถดีไหม ก็ต้องบอกว่า คุณจำเป็นที่จะต้องพิจารณาอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ที่ต้องการต่อเติม ประเภทของหลังคา การเลือกโครงหลังคา การเลือกวัสดุหลังคา ไปจนถึงว่าโครงสร้างบ้านนั้นสามารถรับน้ำหนักหลังคาโรงรถได้ดีแค่ไหน

หลังคาโรงรถ

วันนี้เราก็อยากที่จะมาแนะนำทุกๆ คนเกี่ยวกับหลังคาโรงรถกัน ถ้าพร้อมแล้ว ตามกันมาเลย

ประเภทของหลังคาโรงรถ

สำหรับหลังคาโรงรถนั้น ก็ต้องบอกว่าการเลือกประเภทของหลังคาก็มีผลเกี่ยวกับการต่อเติมและสร้างหลังคาโรงรถเพื่อให้ได้โรงรถในสไตล์ที่ต้องการ ไม่ว่าจะเป็นการติดตั้งแบบถาวรและแบบชั่วคราวที่สามารถพับหรือรื้อถอนได้ตามความต้องการ ซึ่งการต่อเติมโรงรถแบบถาวรนั้น จะมีอายุการใช้งานที่ยาว มีค่าซ่อมแซมที่น้อย แต่ว่ามีน้ำหนักมากและค่าก่อสร้างสูงกว่าแบบชั่วคราวที่สามารถพับเก็บได้ แต่แบบชั่วคราวนั้นจะมีค่าซ่อมแซมที่มากกว่าแต่มีน้ำหนักเบา ราคาอาจจะไม่เท่ากันในแต่ละแบบ อาจจะถูกกว่าหรือแพงกว่าแบบถาวรก็เป็นได้ แต่ถ้าใครตัดสินใจที่จะติดตั้งหลังคาโรงรถนั้น อย่าลืมที่จะปรึกษาผู้เชี่ยวชาญเพื่อคำนวณเกี่ยวกับโครงสร้างของโรงรถที่และการรับโครงสร้างน้ำหนักของบ้านอีกด้วย

โครงหลังคาโรงรถ

ในส่วนของโครงหลังคานั้น เราควรเลือกให้เข้ากับสไตล์ของบ้านและสอดคล้องกับโครงสร้างหลักของตัวบ้าน เพื่อที่ว่าโครงหลังคานั้นจะสามารถรับน้ำหนักได้อย่างเต็มที่ และมีรากฐานที่แข็งแรง โดยทั่วไปแล้ว การเลือกโครงสร้างบ้านนั้นมักจะมีให้เลือกอยู่ 3 แบบด้วยกัน คือแบบเหล็ก ไม่ว่าจะเป็นเหล็กรูปพรรณหรือสเตนเลสก็ตาม มีหลายรูปแบบให้เลือกและติดตั้งง่าย อันต่อมาคือไม้จริง จะเน้นความรู้สึกเรียบ หรู สวยงาม แต่มีราคาแพงและคงทนน้อยกว่าแบบอื่น อย่างสุดท้ายเลยก็คือไม้เทียม เน้นโชว์ลายไม้ คล้ายไม้จริง แข็งแรง ทนทาน มีราคาสูงกว่าแบบสเตนเลส

ประเภทของวัสดุ

อันดับสุดท้ายที่ควรพิจารณากันเลยก็คือการเลือกประเภทวัสดุทำหลังคาโรงรถ โดยส่วนใหญ่ก็จะมีให้เลือกกันถึง 4 แบบด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นแบบโพลีคาร์บอเนต ที่สามารถดัดโค้งได้ แต่อาจกรอบแตกถ้าเกิดติดตั้งกลางแจ้งนานๆ แบบไฟเบอร์กลาส ตัวนี้จะค่อนข้างทนทาน มีการขยายตัวหลังโดนความร้อนน้อย แต่มีราคาค่อนข้างสูง แบบเมทัลชีท เหมาะสำหรับคนที่ต้องการความทนทาน รั่วซ้ำยาก เบา ราคาไม่แพง แต่ประเภทนี้นั้นจะทำให้ความร้อนด้านล่างสูงกว่าแบบอื่น และมีเสียงดังเวลาฝนตก และอย่างสุดท้ายคือแบบไวนิล ทนทาน ติดตั้งสะดวก เป็นรอยง่าย และอาจขยายตัวเมื่อโดนความร้อนอีกด้วย

สำหรับใครที่ยังไม่รู้ว่าควรจะเลือกแบบไหน ก็อยากให้ลองหยิบทั้งสามข้อนี้ไปเป็นข้อพิจารณาในการเลือกติดตั้งหลังคาโรงรถกันด้วยล่ะ

Previous articleการเลือกเครื่องดูดฝุ่นให้โดนใจ คุ้มเงิน
Next articleออกกำลังกายให้ถูกวิธี หนึ่งในตัวช่วยในการส่งเสริมสมรรถภาพทางเพศ